Vợ sinh con được 3 tháng cũng là lúc bồ của chồng có thai...
Chào chương trình ạ. Em kết hôn với chồng đến giờ được 7 năm.Trước thì chồng em làm nghề tự do, thu nhập cũng khá, còn em thì làm giáo viên thu nhập thấp. Cách đây 1 năm thì chúng em vẫn ở quê, sống chung với bố mẹ chồng. Chồng em có ngoại tình dù em chưa bắt tận tay nhưng em đọc được rất nhiều tin nhắn của chồng với bồ em cũng đã bỏ qua.
Vợ chồng em khó có con nên năm 2016 em mang bầu bé gái, khi em mang bầu gần 7 tháng thì phát hiện chồng ngoại tình và có qua lại nhiều lần trong ngày với nhau. Vì lúc đó em bầu nên cũng không làm gì được, nói chuyện với chồng thì chồng không nhận rồi vợ chồng bắt đầu có khúc mắc và thường cãi nhau trong cuộc sống. Đến khi em sinh bé được 3 tháng tuổi thì em biết cô ta có bầu. Và bắt đầu từ lúc đó em nhận được rất nhiều facebook giả mạo và số điện thoại lại nhắn tin đến cho em, nói về nội dung rằng chồng em có con riêng, ngoại tình, đi chơi ở những đâu và ăn uống ở đâu đều nhắn tin cho em.
Lúc đó con còn nhỏ không ai coi con cho mà đi xem chồng em ở ngoài thế nào, làm em khủng hoảng. Chồng em vẫn chối là không phải của anh, rồi không nhận gì. Chỉ khi bồ nhắn tin cho em chửi bới em và nói có câu xúc phạm, em cũng nhắn tin đôi co lại nhưng không xúc phạm gì hết, lúc đó em có cuộc nói chuyện voi chồng và bố mẹ chồng. Lúc đó em quyết định ly hôn nhưng anh không chịu vì muốn nuôi đứa bé. Sau đó mọi người biết cũng có khuyên em là giữ mái ấm cho con, cả anh cũng quỳ xuống xin em. Em chấp nhận ở vậy thì cũng thấy chồng thay đổi và quan tâm con và vợ hơn.
Sau chúng em quyết định lên Hà Nội lập nghiệp, đến giờ là 1 năm, anh có công việc tại công ty nhà nước lương cao, em thì giáo viên mầm non tư nhân lương 6 triệu. Gần đây em lại có face lại viết những lời nói chỉ về gia đình em, nói rằng chồng em quay lại với bồ kia còn gửi tiền cho cô ây để chăm con. Em sẽ tìm hiểu rõ hơn thêm. Nên em có câu hỏi hiện giờ con em đủ 36 tháng, nếu khi chồng em lại qua lại với bồ và con riêng thì em ly hôn quyền nuôi con sẽ thuộc về em không. Vì nếu ly hôn chồng em sẽ không chịu để em nuôi con.
Em rất lo vì điều này, nhà bọn em vẫn phải thuê nhà. Thu nhập của em thấp hơn nhưng thời gian, đạo đức, nhân phẩm thì em vẫn có thể hơn anh ấy rất nhiều. Em không có con riêng, người phụ nữ kia cũng có con riêng và 1 con chung với chồng em nữa. Cô ấy từng lĩnh án vì tội mại dâm nhưng vì đang có con với chồng em nên hoãn đi tù, cũng từng bị rất nhiều người chỉ trích trên mạng vì lô đề cờ bạc, lừa tiền.

Chị chào em. Chị rất chia sẻ với em cảm giác của một người vợ đã từng bị người chồng phản bội, lại có con riêng ở bên ngoài là một điều thật khó có thể chấp nhận và nó ám ảnh tâm trí vô cùng. Em đã rất mạnh mẽ để nén nỗi đau trong lòng và tha thứ cho anh ấy, chị hiểu một phần vì em cũng không muốn con nhỏ phải chịu thiệt thòi. Đã một năm trôi qua, các em cũng đã có một cuộc sống mới khi lên Hà Nội lập nghiệp, nhưng dường như vết thương trong lòng em vẫn lớn lắm, em vẫn còn sự hoài nghi, ghen tuông. Chuyên gia tâm lý sẽ gỡ rối cho em những vấn đề em còn băn khoăn nhé!
Kể từ khi chồng em hứa hẹn thay đổi thì em nhận thấy anh ấy đã toàn tâm toàn ý với gia đình chưa, có tốt với vợ con và là người chồng biết chia sẻ, yêu thương em không? Chị biết không phải bỗng dưng mà em nghi ngờ chồng nhưng em thấy đấy, nếu như em không có bằng chứng cụ thể rõ ràng mà cứ quay ra trách cứ anh ấy thì vô tình em sẽ càng đẩy cuộc sống hôn nhân đi vào bế tắc.
Chị sẽ giải đáp thắc mắc của em về vấn đề nuôi con. Theo pháp luật hiện nay, với trẻ con từ 3 đến 7 tuổi, sau khi cha mẹ ly hôn, quyền nuôi con sẽ do cha mẹ thỏa thuận, nếu như cả hai không đi đến quyết định được thì tòa án sẽ xử quyền nuôi con căn cứ vào điều kiện nuôi dưỡng, giáo dục, ai có thể chăm sóc con cái tốt hơn thì người đó sẽ thắng kiện. Tuy nhiên theo chị, em chỉ cần biết điều đó như một phương án dự phòng, khi mà cuộc sống hôn nhân của các em không còn có cách giải quyết nào khác. Còn hiện tại như em chia sẻ thì chồng của em cũng đã rất hối lỗi vì những sai lầm của anh ta. Chồng em cũng là một tri thức, có công việc trong Nhà nước, còn người phụ nữ kia cũng là người đang phải chịu án, dính vào con đường phạm tội, anh ấy cũng sẽ không đến mức mù quáng để chấp nhận từ bỏ một gia đình vẹn toàn để đến với cô ta đâu.
Những gì còn hoài nghi em nên trao đổi thẳng thắn với anh ấy. Nếu sự thật chồng em vẫn âm thầm gửi tiền phụ cấp để cho cô ấy nuôi con thì em cũng không phải quá sốc, bởi dù sao thì đứa bé cũng không có tội, trong khi đó cháu bé cũng là giọt máu của chồng em. Anh ấy có sai lầm nhưng cũng không thể phũ phàng để cắt đứt giọt máu của mình, bởi vậy việc gửi tiền về cho bé cũng thể hiện được phần nào đó trách nhiệm của anh ấy, miễn là không có tình ý gì với cô gái kia. Em cảm thấy không thoải mái, không muốn anh liên lạc với người phụ nữ kia thì em có thể đóng vai trò chuyển tiền thay anh ấy, chị nghĩ rằng điều đó có thể giúp em cảm thấy không bị ức chế hơn so với việc chồng em tự tay làm.
Chị hi vọng rằng với những dòng chia sẻ phía trên sẽ giúp em có cái nhìn rõ hơn về cuộc sống hôn nhân của mình. Chúc cuộc sống của vợ chồng em luôn thuận lợi, suôn sẻ và gặp nhiều may mắn, hạnh phúc!