Vừa mới kết hôn 3 tháng anh đã lộ bản chất rồi ư?
Chào chuyên gia em có một vấn đề mà em và chồng em không thể tự giải quyết; Em lấy chồng được 3 tháng, em là vợ sau của anh ấy. Vợ trước anh ấy không may mất do bệnh, anh và chị ấy có 1 con trai hơn 3 tuổi. Em quyết định cưới anh ấy nhưng khi về sống với nhau em thấy mệt mỏi vì hai vợ chồng không có tiếng nói chung, anh ấy thì hay chơi game, và có quan tâm bạn khác giới. Có hôm em vô tình xem được tin nhắn zalo anh nhắn tin quan tâm 1 người con gái em tò mò và đã đồng bộ zalo của anh vào máy tính em để theo dõi được một thời gian thì không may em bị anh ấy phát hiện và hai vợ chồng em cãi nhau và giận nhau. Em thì giận bỏ ra ngoài, có lúc em đã nghĩ đến việc ly thân hoặc ly hôn em không biết phải làm sao em nhờ chuyên gia tư vấn ạ em cảm ơn ạ!
bất đồng, mâu thuẫn, tiếng nói chung, ly hôn, hôn nhân gia đình, kết hôn, cư xử, lắng nghe, thấu hiểu, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Trong đời sống vợ chồng, mâu thuẫn xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Nhiều khi mâu thuẫn chính là chất xúc tác khiến tình cảm gia đình ngày càng gắn kết bởi qua những mâu thuẫn vợ chồng có thấu hiểu cho nhau nhiều hơn nhưng với điều kiện mâu thuẫn đó được giải quyết 1 cách ổn thỏa. Nếu mâu thuẫn vẫn tồn đọng thì nó sẽ trở thành nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân rơi vào vực thẳm. Bởi thế, khi mâu thuẫn xảy ra, thay vì nghĩ tới chiều hướng “kết thúc” mà hãy hướng tới việc giải quyết nó như thế nào cho tốt nhất.
Như những gì em chia sẻ, em nói rằng em và chồng cưới nhau được 3 tháng nhưng em nhận thấy cả hai không có tiếng nói chung, anh ấy chơi game và có nhắn tin quan tâm người khác giới. Đặc biệt sự việc em theo dõi tin nhắn zalo của anh ấy bằng cách đồng bộ hóa zalo của anh ấy trên máy tính của em nhưng anh ấy đã phát hiện và đó là lý do khiến mâu thuẫn của vợ chồng càng trở nên gay gắt. Trước hết nói về sự việc cả hai không có tiếng nói chung. Không có tiếng nói chung, ý em muốn nói ở đây là tất cả các sự việc trong gia đình hay trong 1 số việc cả hai không thống nhất được quen điểm? Theo em cảm nhận chồng em là người như thế nào? Điều gì khiến em lựa chọn anh ấy là chồng? Em đã làm những phương pháp gì để hai vợ chồng có thể thấu hiểu cho nhau? Thứ hai, sự việc anh ấy biết được em theo dõi anh ấy thì anh ấy đã có thái độ ra sao? Anh ấy có giải thích cho em về sự việc anh ấy nhắn tin quan tâm tới người phụ nữ khác?
Em gái à! Hôn nhân không phải là một cuộc chơi, thích thì chơi, không thích thì dừng lại, nó quá nhiều vấn đề phức tạp. Nếu như mâu thuẫn hiện tại mà vợ chồng em không thể giải quyết định thì dù em đến với cuộc hôn nhân khác chưa chắc đã có hạnh phúc bền lâu. Đặc biệt với những cặp vợ chồng khi mới kết hôn cũng rất dễ xảy ra những bất đồng về cách sống, về quan điểm, về chuyện kinh tế. Và điều khiến cho những người trong cuộc chưa thể tìm được tiếng nói chung vì ai cũng giữ quan điểm cá nhân của mình. Vì thế, bất đồng xảy ra thì một trong hai người sẽ phải có người nhẫn nhịn để lắng nghe và từ đó tìm cách hóa giải. Như tình trạng hiện tại của hai vợ chồng em, em có thể xem xem hai vợ chồng thường bất đồng và không có tiếng nói chung trong vấn đề gì? Giả sử như việc chồng em chơi game, em khuyên anh ấy nhưng không được, em bực bội cáu gắt và anh ấy cũng nổi khùng với em, anh ấy càng chơi nhiều hơn. Như thế không khí gia đình càng căng thẳng. Em có thể xem xem bình thường anh ấy có chịu khó làm ăn hay không? Ngoài việc chơi game anh ấy có giúp em được việc gì trong nhà hay suốt ngày lúc nào cũng game? Nếu như bình thường anh ấy vẫn đi làm, giúp em 1 số công việc và sau đó anh ấy lại chơi game thì khi đó em cũng có thể chấp nhận vì không thể đòi hỏi sự hoàn hảo của họ.
Còn trong sự việc anh ấy nhắn tin quan tâm bạn khác giới và em có theo dõi anh ấy. Ban đầu anh ấy là người sai nhưng vì anh ấy thấy em có sự theo dõi như thế thì anh ấy lại quay sang viện cớ em xâm phạm đời tư của anh ấy và họ lại chống chế hành động của mình. Trong sự việc này, cái gì mà bản thân em nhận thấy mình sai em sẽ chủ động giảng hòa với anh ấy. Nhưng sự vịệc nào anh ấy có lỗi thì em cũng có thể yêu cầu anh ấy giải thích rõ ràng. Trong cách trao đổi đó thì em cũng cần chú ý đến ngữ điệu cũng như ngôn từ mà mình sử dụng. Nếu như em đã cố gắng đề bình thường hóa mối quan hệ mà mọi thứ vẫn không thể thay đổi và vượt quá ngưỡng chịu đựng của em thì khi đó mới nên nghĩ tới hai từ buông bỏ. Mong em sẽ có sự lựa chọn sáng suốt!
Chúc em luôn hạnh phúc!