Vui vẻ với người ngoài nhưng lại tỏ ra lạnh nhạt với vợ!
Hai vợ chồng em cưới nhau được 2 năm, chưa có bé nào. Gần đây, anh nói bị stress trong công việc. Bên ngoài anh đối xử vui vẻ với mọi người; nhưng càng ngày càng lạnh nhạt, vô tâm và xa lánh vợ. Mỗi lần nói chuyện với vợ đều tỏ vẻ khó chịu nên em cũng không nói chuyện với anh nhiều, anh cũng không chia sẻ với em như trước. Giờ em phải làm sao để anh quay lại quan tâm chia sẻ với em như trước?

Chào em!
Tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, mối q.h giữa hai vợ chồng ngày càng xa cách đang khiến em cảm thấy lo lắng, bất an và cũng băn khoăn rất nhiều không biết nên phải làm như thế nào để chồng quay lại quan tâm, chia sẻ với em như trước đây. Bây giờ chương trình sẽ trao đổi cụ thể hơn với em về vấn đề này.
Khi chồng em bắt đầu có sự thay đổi thì anh ấy chia sẻ với em rằng anh ấy bị stress trong công việc, không biết ở thời điểm đó em đã phản ứng như thế nào trước sự chia sẻ của anh ấy? Em có biết được cụ thể những căng thẳng về công việc của anh ấy là gì? Cho đến thời điểm hiện tại, anh ấy đã giải quyết được những vấn đề anh ấy gặp phải hay chưa? Sự lạnh nhạt, ít chia sẻ của hai vợ chồng đã kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu?
Em thân mến! Sẽ là một chút mâu thuẫn, tủi thân khi chồng em ra ngoài thì đối xử vui vẻ với mọi người, nhưng về nhà lại khó chịu, lạnh nhạt với vợ. Nhưng chắc hẳn phải có nguyên nhân nào đấy cho sự mâu thuẫn này nơi chồng em. Em có thể quan tâm, để ý hơn về anh ấy, công việc và các mối q.h xung quanh của anh ấy để tìm hiểu xem có điều gì thay đổi? Em cũng có thể tìm thời điểm phù hợp để phản hồi lại với chồng em về tình hình của hai vợ chồng em trong thời gian hiện tại xem anh ấy suy nghĩ, nhìn nhận như thế nào? Chỉ có sự chia sẻ mới khiến hai người hiểu về nhau nhiều hơn và có cách ứng xử, hỗ trợ với nhau như thế nào cho phù hợp. Khi chồng em vượt qua được những căng thẳng trong công việc, vướng mắc trong tư tưởng của bản thân thì tự khắc mối q.h giữa hai vợ chồng sẽ tốt lên mà thôi. Còn khi anh ấy đã im lặng, khó chia sẻ, em cũng vì tự ái, tủi thân mà cách xa anh ấy thì khoảng cách giữa hai vợ chồng chỉ có thể ngày càng thêm xa cách và khó hàn ngắn hơn em ạ. Em hãy cân nhắc lại những điều trên để có cách tác động, chia sẻ với chồng phù hợp em nhé.
Chúc hai vợ chồng em hạnh phúc!