Xin bố đừng vì người đàn bà khác mà khiến gia đình tan nát...
Em đã từng nhờ sự tư vấn về chuyện em nghi ngờ ba em đang có tình cảm với 1 người khác không phải mẹ. Nhưng khi mượn điện thọai mẹ em phát hiện mẹ đang tra cứu về các thủ tục ly hôn, giành quyền nuôi con,.. Mẹ dùng chế độ riêng tư có lẽ vì không muốn em biết. Em nghĩ chắc mẹ đã biết chuyện này trước em.
Em không muốn chuyện tệ nhất có thể xảy ra, nhưng em phải làm gì khi ba mẹ đều đi vắng gần như cả ngày và em chỉ gặp 2 người khoảng 2 tiếng trước giờ đi ngủ? (Em biết người bạn thân nhất của ba, ba không bao giờ dùng giọng điệu ngọt ngào và tình cảm đến như thế). Em có thể điều tra, nhưng sẽ khá khó khăn vì có lẽ ba hơi nghi ngờ em từ hôm đó).

Chào em.
Sau bức thư lần trước “Hình như bố đang "ngọt ngào" với ai đó không phải mẹ”, chúng ta đã trao đổi tới vấn đề làm cách nào để có thể níu giữ hạnh phúc gia đình trong trường hợp là mẹ em chưa biết được điều gì. Nhưng tới lần này thì dường như sự việc lại theo chiều hướng khác. Chúng ta cùng trao đổi về vấn đề này em nhé.
Khi mẹ em có tra cứu về các thủ tục ly hôn, giành quyền nuôi con thì nó cũng cho thấy có 1 cái gì đó rất khả nghi, báo hiệu mối quan hệ rạn nứt giữa bố và mẹ. Bởi nếu không có gì thì có lẽ mẹ em sẽ không tự nhiên tra cứu như vậy. Nếu như vậy thì có lẽ cũng không cần em điều tra hay như thế nào vì chắc hẳn mẹ cũng đã tìm hiểu và có cách níu kéo trước khi tìm hiểu vấn đề ly hôn. Bởi thế em có thể đợi bố đi làm về em có 1 cuộc nói chuyện riêng và trao đổi rõ ràng với bố, người cần tác động ở đây là bố chứ không phải mẹ.
Em có thể hỏi rõ bố và cũng nói những gì em đã biết được trong máy mẹ để xem phản ứng của bố ra sao. Nếu như bố còn đang ở mức "say nắng" 1 ai đó bố em sẽ lo lắng khi mẹ có hành động ấy và cố tìm cách tìm hiểu và không làm những gì có lỗi với mẹ. Và tiếp đó em cũng có thể hỏi mẹ về những gì em đã thấy trong máy mẹ, hỏi rõ biết đâu mẹ sẽ có phút trải lòng với em. Và khi đó em sẽ biết được tình hình cụ thể giữa bố mẹ ra sao. Sau cuộc trò chuyện riêng em có thể đề nghị cả nhà cùng ngồi lại để chia sẻ những mong muốn bản thân em với bố mẹ. Tất nhiên những gì em thấy chỉ là 1 phần trong vấn đề hôn nhân của bố mẹ mà thôi bởi đôi khi có những chuyện của người lớn bản thân các con không thể hiểu hết được. Nhưng mong rằng chính sự tích cực từ em sẽ khiến những người làm cha làm mẹ có cái nhìn rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình, không vì cái tôi sự ích kỷ cá nhân mà khiến cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng. Với trách nhiệm làm con em hãy luôn yêu thương tôn trọng cha mẹ, học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng
Trong trường hợp 1 trong hai người hoặc cả hai muốn dừng lại cuộc hôn nhân này dù em có tác động ra sao thì có lẽ em cũng nên hiểu và chấp nhận quyết định của bố mẹ. Là con cái không ai muốn gia đình ly tán, nhiều khi bố mẹ cũng đắn đo vì thương con nên cũng không dám đưa ra quyết định ly hôn. Chính vì thế khi buộc lòng người ta phải đưa ra 1 tờ giấy ly hôn thì khi đó cũng là con đường cuối cùng của họ rồi, sức chịu đựng cũng chẳng còn nữa, bản thân bố mẹ cũng day dứt và đau khổ chứ không chỉ riêng con cái đâu em. Hi vọng em sẽ là tìm lại được hạnh phúc thực sự của gia đình mình.
Chúc em sức khỏe!