Xin bố mẹ đừng ép duyên con!
Em năm nay 19 tuổi và bị ba mẹ nhất định ép em cưới người đàn ông 36 tuổi em cũng đã nói rõ quan điểm là không yêu sẽ không cưới nhưng ba mẹ em không chịu hiểu và thông cảm và em cũng đã có nói rõ ràng với người đàn ông đó là em không thương anh ta và sẽ không cưới vì không có tình cảm thì sao có thể hạnh phúc. Nhưng anh ta không chịu hiểu và cứ cố chấp như thế. Thậm chí chả là gì mà nhìêu lần anh ta nhậu say xỉn xong ghen tuông nhắn tin móc méo đay nghiến em rất khó chịu ạ và em đã cố gắng nói rất nhiều lần, sau đó anh ta lại kể lể cho ba mẹ em nghe những lời em nói với anh ta rồi ba mẹ lại chửi và gây áp lực cho em.
Em nghĩ 1 người đàn ông lại đi kể lể cho ng khác nghe chuyện riêng tư thì lại chẳng hay ho gì đúng không ạ? Vì anh ta biết rằng ba mẹ em thương nên được nước làm tới và nhiều lúc em nghĩ nếu em không chịu cưới ba mẹ có thể vì anh ta mà từ em luôn vì trước mặt ba mẹ em thì anh ta lúc nào cũng hứa hẹn ngon ngọt là cưới em về sẽ không phải làm bất cứ gì cả.
Ba mẹ ép cưới anh ta vì tiền bạc gia cảnh thậm chí là của cải của gia đình anh ta. Ba mẹ em cũng ép và chửi em rất nhiều ạ, em đã từng nghĩ đến việc sẽ bỏ đi làm 1 thời gian sau đó nguôi chuyện sẽ về nhưng em không biết làm vậy có nên không ạ vì ba em là 1 người rất cọc tính và để bụng nếu em đi thì liệu ba mẹ có từ em luôn không ạ. Mong chị có thể cho em 1 lời khuyên ạ. Em cảm ơn.

Chào em, “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chia sẻ với em nhé. Thời này mà ép duyên thì chị hiểu nỗi lòng em. Người đời có câu: “Ép dầu ép mỡ chứ ai nỡ em duyên” mà. Em còn rất trẻ, tương lai và cơ hội còn nhiều phía trước… và tình cảm đâu phải là thứ cố gắng mà được. Hơn nữa, anh ấy lớn tuổi, lại bộc lộ một số điểm khó coi như vậy càng làm cho em cảm thấy không thể chấp nhận được. Bố mẹ đã không quan tâm đến cảm xúc của con, mà chỉ nghĩ rằng làm dâu nhà có điều kiện là sướng mà không biết rằng nếu không yêu nhau thì hôn nhân làm sao có hạnh phúc?
Em thân mến, mục đích của bố mẹ là mong em được sung sướng, nhưng thực sự ép buộc hôn nhân là chuyện rất khó chấp nhận, đặc biệt là thời nay thậm chí còn vi phạm pháp luật đó em ạ. Cái mà bố mẹ em nhận định là sướng thì chưa thấy nhưng trước mắt những việc mà anh ta làm không phải đấng trượng phu, thậm chí có phần hẹp hòi ích kỷ. Về chuyện cưỡng hôn, em và bố mẹ đều có lỹ lẽ và cái khó riêng, chi mong em tìm hiểu thêm tại sao bố mẹ lại như vậy nhé? Ngoài ra, em cũng tìm những người thân trong gia đình để tác động bố mẹ.
Mặt khác em cũng phải tự mình tìm cách thoát khỏi ràng buộc vô lý này. Em mạnh dạn nói với bố mẹ và anh ấy rằng em không thể gượng ép tình cảm bản thân được. Có thể ban đầu bố mẹ cảm thấy sốc khi con cãi lời cha mẹ, nhưng hẳn trong thâm tâm bố mẹ em cũng biết chuyện này là không nên, vì thế chi không tin rằng bố mẹ sẽ từ con đẻ để bảo vệ người ngoài. Em cũng kiên trì trò chuyện với bố mẹ, cho bố mẹ biết về những dự định của em trong tương lai để cuộc sống em tốt hơn và cũng tâm sự cho bố mẹ biết về những chuyện mà anh ấy gây ra cho em. Chị tin rồi bố mẹ sẽ hiểu.
Hôn nhân chỉ hạnh phúc khi 2 người tự nguyện và xuất phát từ sự vun đắp từ 2 phía. Chị biết để bố mẹ hiểu cũng cần thời gian, chị cũng đồng tình với việc em đi làm để bố mẹ có thời gian suy nghĩ lại và người đàn ông kia hiểu rằng anh ấy không có cơ hội ở đây.
“Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn mong em bình an và tìm được hạnh phúc đích thực của mình.