Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.

Chào bác sĩ!

 

Bác sĩ cho em hỏi là uống thuốc tránh thai khẩn cấp dạng 1 viên có thể gây chảy máu giống như có kinh không ạ?

 

Em cảm ơn bác sĩ ạ?

Chào em!

 

Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Hiệu xuất tránh thai của thuốc chỉ khoảng 75% và có thể giảm nhanh khi người dùng sử dụng cách xa thời gian quan hệ hoặc sử dụng thuốc nhiều lần. Hơn nữa, thuốc tránh thai khẩn cấp còn đem lại rất nhiều tác dụng phụ, như rối loạn nội tiết, chảy máu âm đạo khác thường...

 

Nếu như sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà em thấy hiện tượng chảy máu âm đạo giống như hành kinh( máu có lẫn những mảnh vụn niêm mạc tử cung) thì có nghĩa là thuốc tránh thai khẩn cấp đã làm rối loạn vòng nội tiết trong cơ thể em khiến thời gian kinh nguyệt đến bị rối loạn. Khi em đã hành kinh( mặc dù bị rối loạn) thì có nghĩa là em đã tránh thai thành công.

 

Em không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, vì nếu lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của em. Em có thể lựa chọn phương án tránh thai khác như thuốc tránh thai hằng ngày hay bao cao su.

 

Chúc em khỏe mạnh.

- Gửi Câu Hỏi về chương trình Tại Đây.
- Tư vấn Trực Tiếp với Chuyên Gia gọi 1900 6802
CửaSổTìnhYêu
Ý kiến bạn đọc
27.10.2020 - Hôm trước, em với bạn trai có qh và sử dụng bao cao su nhưng đang qh giữa chừng thì...
25.10.2020 - Cháu mới lấy chồng nhưng vì chưa muốn có con nên cháu dùng thuốc tránh thai hàng...
24.10.2020 - Năm nay cháu mới 18 tuổi, còn đang rất trẻ nên chưa muốn có con. Nhưng cháu đã có...
22.10.2020 - Em vừa uống thuốc tránh thai vỉ 21 viên được 1 tháng. Nhưng đến tháng sau thì em bị...
22.10.2020 - Em và bạn trai thường xuyên có qhtd với nhau. Vì bạn trai em ngại dùng bao nên em...
21.10.2020 - Cháu đang uống thuốc ngừa thai hàng ngày vỉ 21 viên. Cháu đã uống hết vỉ cũ và ngưng...
29.10 : 5pm - Chào bác sĩ, Cháu năm nay 20 tuổi. Chu kì kinh thường đều bắt đầu vào khoảng...
29.10 : 4pm - Thưa bác sĩ, Bác sĩ có thể cho em hỏi : Nếu 1 người có sử dụng ketamin thì...
29.10 : 2pm - Thưa bác sĩ,Cháu năm nay học lớp 10. Cháu có biểu hiện sinh dục ra dịch nâu khi tới...
29.10 : 11am - Dạ thưa bác sĩ. Bình thường kinh nguyệt của em không đều, có khi 2-3 tháng...
29.10 : 11am - Em chào chuyên gia. Em là N.H.T, em sinh năm 1993, em đang làm việc tự do. Em...
29.10 : 10am - Thưa bác sĩ,Hiện em đang dùng thuốc điều trị diệt virus viêm gan B. Bác sĩ cho em...
Có thể bạn quan tâm