1 tháng có rụng 2 trứng được không?
Thường thì ngày 30 em đến kinh nguyệt. Thì sẽ vào khoảng ngày 10 rụng trứng nhưng do vợ chồng em quan hệ không an toàn em đã mua thuốc khẩn cấp uống, đến ngày 22 thì có kinh nguyệt lại. Vậy cho em hỏi nếu quan hệ sau đó ví dụ vào ngày 28 thì có thai không? 1 tháng có rụng 2 trứng không?
(Ảnh minh họa)

Chào em,
Không có ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt được coi là ngày an toàn để có thể tránh thai được cả, vì vậy khi có quan hệ tình dục mà không sử dụng bất kỳ các biện pháp tránh thai nào cả thì chắc chắn sẽ có nguy cơ mang thai. Tuy nhiên khả năng mang thai cao hay thấp còn phụ thuộc vào khoảng thời gian trứng rụng của em, quan hệ càng gần ngày rụng trứng thì khả năng mang thai càng cao.
Trong chu kỳ trước, em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, vì đó là thuốc nội tiết liều cao cho nên nó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và khoảng thời gian rụng trứng của em, cho nên đến chu kỳ tiếp, trứng có thể rụng vào bất kỳ khoảng thời gian nào, vậy nên nếu vẫn chưa mong muốn có thai thì khi quan hệ các em nên dùng các biện pháp tránh thai an toàn để đảm bảo hiệu quả tránh thai tối ưu cho mình.
Em hỏi 1 tháng có thể rụng 2 trứng hay không thì câu trả lời là có. Nếu tháng đó của em bị rối loạn có 2 chu kỳ kinh nguyệt thì vẫn có khả năng có 2 khoảng thời gian trứng rụng. Còn nếu ý em là trong 1 chu kỳ kinh có khả năng có 2 trứng rụng không thì cũng có thể có khả năng đó. Thông thường, phụ nữ trưởng thành có khoảng 3 - 4 triệu tế bào trứng nằm ở hai bên buồng trứng, thông thường mỗi tháng có một quả trứng chín và rụng, trong suốt quãng thời gian phụ nữ còn khả năng mang thai thì sẽ có khoảng 400 - 500 trứng rụng và có khả năng thụ tinh. Tuy nhiên, đôi khi có tình trạng có hơn một trứng rụng nếu được mang thai và sau đó là sinh đôi nếu rụng quả thứ 2, còn rụng quả thứ 3 và sinh ba thì thường hiếm. Trong những trường hợp này, nang đã phát triển thành 2 - 3 lần trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Vậy nên thông qua câu trả lời này có thể giải đáp cho em phần nào thắc mắc của mình.
Chúc em sức khỏe!