13 tuổi đã "quay tay" nhưng tinh trùng chưa "xuất hiện"?
Em năm nay 13 tuổi đã quay tay, nhưng lâu lâu em mới quay khoảng 3 tuần quay 2 lần. Em đang băn khoăn là do em còn nhỏ tuổi chưa xuất tinh hay tại lí do vì sao ạ ? Với lại việc quay tay có ảnh hưởng tương lai không ạ và nếu em bỏ quay tay ngay thì có giúp gì được không ạ ?

Chào em,
Dậy thì là quá trình thay đổi thể chất từ cơ thể một đứa trẻ trở thành cơ thể người lớn có khả năng sinh sản. Khoảng từ 13 – 15 tuổi nam giới sẽ bắt đầu giai đoạn dậy thì. Lông mu Sự xuất hiện ria mép, râu cằm, lông ở nách và vùng bụng dưới...vv Đặc biệt nam giới sẽ xảy ra hiện tượng mộng tinh. Đó là một hiện tợng bình thường do tinh dịch được sản xuất và tích luỹ quá đầy thì một phản xạ tống xuất đi để lấy chỗ chứa cho phần tinh dịch mới được sản sinh. Như vậy, hiện tượng này thường là vô thức hoặc do sự kích thích tình dục nào đó.
Về trường hợp của em, mình vẫn đang trong độ tuổi dậy thì, các cơ quan hệ thống sinh sản đang phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này nên việc thủ dâm mà tinh trùng chưa xuất hiện cũng là điều dễ hiểu, em không cần lo lắng quá nhiều. Còn vấn đề thủ dâm, có thể nói ngoài những mặt hại khi thủ dâm quá đà gây ra. Thì thủ dâm với tần suất 2-3 lần/1 tuần thì hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe em nhé. Vấn đề thủ dâm của em với tần suất hiện tại không ảnh hưởng gì cả nên mình vẫn có thể tiếp tục em nhé. Tuy nhiên kết hợp em nên có chế độ ăn uống, luyện tập cũng như nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe phục vụ cho vấn đề học tập em nhé.
Chúc em sức khỏe.