14 tuổi có được sử dụng thuốc dời ngày "đèn đỏ"?
Chào bác sĩ, gia đình cháu hiện đang lên kế hoạch đi biển nhưng cháu lại tới "đèn đỏ" thì cháu làm sao ạ. Cháu năm nay có 14 tuổi à(tuy nhỏ tuổi nhưng cháu xin bác sĩ giúp cháu với ạ). Cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Để trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt khi ngày kinh dự tính lại trùng với thời điểm các chị em có công việc quan trọng hay các chuyến đi du lịch thì hiện nay người ta có sử dụng thuốc nội tiết để trì hoãn ngày hành kinh. Thuốc trì hoãn kinh nguyệt là thuốc chứa progesterol bắt đầu 2 tuần trước ngày dự đoán có kinh.Ngoài ra một số thuốc tránh thai cũng có thể sử dụng để trì hoãn kinh nguyệt. Có nhiều loại thuốc của nhiều hãng thuốc giúp trì hoãn kinh nguyệt sẵn có trên thị trường, em có thể sử dụng theo sự tư vấn của bác sỹ hoặc dược sỹ để có được một loại thuốc phù hợp cho tình trạng sức khỏe và thể chất của mình.
Tuy nhiên lưu ý em rằng đây là thuốc nên nó có thể có các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thứ hai là em đang trong độ tuổi dậy thì nên hệ nội tiết và cơ quan sinh sản vẫn đang phát triển và chưa ổn định nên việc sử dụng thuốc nội tiết để ức chế chu kỳ kinh nguyệt thì có thể gây ra các ảnh hưởng mạnh hơn. Em nên cẩn trọng và cần trao đổi với bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng thuốc em nhé. Đồng thời biện pháp này em cũng nên hạn chế, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết em nhé.
Chúc em sức khỏe!