14 tuổi đã xuất tinh và thủ dâm có sớm quá không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
14 tuổi đã xuất tinh và thủ dâm có sớm quá không?
Thưa bác sĩ, em năm nay 18 tuổi. khi em thủ dâm thì tinh dịch ra có dạng thạch vón hòn trong suốt bằng hạt gạo , tinh lại không được trắng . Em rất lo về vấn đề này . 14 tuổi em đã xuất tinh rồi và liệu thủ dâm nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ , bác sĩ tư vấn cho em với ạ . em xin cảm ơn bác sĩ .

Chào em!
Tinh dịch của nam giới bình thường sẽ có màu trắng đục hoặc hơi vàng. Ngoài ra tinh dịch sẽ có thể có những hạt thạch nhỏ, những hạt thạch này khi xuất tinh ra ngoài môi trường từ 5-30 phút sẽ tự hóa lỏng. Vì thế em thử theo dõi xem những hạt thạch này khi em xuất tinh ra ngoài môi trường nó có hóa lỏng hay không? Nếu vẫn hóa lỏng thì hoàn toàn bình thường, nhưng nếu sau 30 phút mà những hạt thạch này vẫn chưa hóa lỏng thì gọi là tinh dịch vón cục.
Nguyên nhân tinh dịch vón cục là do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm, khiến các tế bào, xác vi trùng và xác tinh trùng đã chết đọng lại. Hoặc môi trường tinh dịch thay đổi, khiến một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa. Lúc này thì cần đến bệnh viện chuyên khoa nam học để được khám và điều trị.
Còn lại, 14 tuổi em đã xuất tinh thì hoàn toàn bình thường, dấu hiệu này chứng tỏ em đã lớn mà thôi. Ngoài ra hành động thủ dâm không phải là xấu, thủ dâm giúp giải tỏa nhu cầu sinh lý khi không có đối tác để quan hệ. Tuy nhiên để đảm bảo có một sức khỏe tốt thì chỉ nên thủ dâm 1-2 lần/ tuần. Nếu thủ dâm nhiều thì sẽ có thể làm cơ thể mệt mỏi, kiệt quệ, suy giảm trí nhớ, viêm nhiễm, còn làm tiền đề cho việc dễ xuất tinh sớm và rối loạn cương dương nữa. Nên nếu em thủ dâm với tần xuất nhiều thì nên hạn chế để tránh những hệ lụy ảnh hưởng sức khỏe sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!