14 tuổi rồi mà cậu nhỏ như trẻ 5-6 tuổi
Xin chào trương trình ạ!
Em có cháu trai năm nay cháu bước sang tuổi 14 mà bộ phận sinh dục của cháu không thấy phát triển, nhìn như thời cháu 5 - 6 tuổi thôi, gia đình thấy lo sợ cháu phát triển không bình thường, vậy cho em hỏi trường hợp của cháu có bị sao không ạ, và muốn khám thì khám ở đâu ạ, xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ, em cảm ơn.

Chào em!
Tuổi dậy thì ở nam giới kéo dài từ 9 -15 tuổi. Thông thường ở tuổi dậy thì cơ quan sinh sản của nam giới sẽ có sự thay đổi rất lớn . Ngoài biểu hiện về sự phát triển của cơ quan sinh dục thì trẻ trong giai đoạn này sẽ có những sự thay đổi khác như sự thay đổi về giọng nói, chiều cao, lông mọc ở các cơ quan sinh sản... Đặc biệt nhất là sẽ có hiện tượng xuất tinh lần đầu. Về cơ quan sinh dục, thông thường sẽ có sự thay đổi về hình thái. Tôi không rõ kích thước cơ quan sinh dục của cháu là bao nhiêu mà em cho rằng của cháu nhỏ. Kích thước dương vật của người Việt Nam khi xìu sẽ vào khoảng từ 5cm-9cm còn khi cương sẽ có kích thước 9cm-15cm. Cháu vẫn còn đang trong độ tuổi dậy thì nên kích thước vẫn còn thay đổi nên có thể kích thước sẽ nhỏ hơn các con số thông kê trên.
Nhưng nếu cháu ở tuổi 14 mà chưa có một dấu hiệu dậy thì nào trong các dấu hiệu trên, đồng thời cơ quan sinh sản của cháu không có chút thay đổi nào thì gia đình có thể cân nhắc để cho cháu đi khám để đo nồng độ nội tiết trong cơ thể. Nếu như tất cả các dấu hiệu dậy thì đã xuất hiện ở cháu( đặc biệt là hiện tượng xuất tinh lần đầu) thì gia đình không cần quá lo lắng vì đó có nghĩa là giai đoạn dậy thì của cháu đã được "khởi động" và cơ quan sinh dục của cháu sẽ có sự thay đổi sau đó.
Chúc em khỏe mạnh