16 tuổi dùng "thuốc" có ảnh hưởng gì không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
16 tuổi dùng "thuốc" có ảnh hưởng gì không?
Chào bác sĩ, năm nay em 16 tuổi. Em đã có quan hệ tình dục và muốn hỏi bác sĩ ở tuổi em liệu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, trong thời điểm em 16 tuổi là đang trong giai đoạn dậy thì, nội tiết tố đang chưa thực sự ổn định nên nếu em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời điểm này thì có thể sẽ gặp các tác dụng phụ nhiều hơn. Vốn dĩ thuốc tránh thai khẩn cấp có khá nhiều các tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt, nếu lạm dụng còn có nguy cơ gây vô sinh vì vậy khuyên em vẫn không nên lạm dụng.
Thuốc tránh thai vốn dĩ cũng chỉ có tác dụng khoảng 85% mặc dù có sử dụng thuốc nhưng nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra. Nếu mình có quan hệ tình dục vẫn khuyên em nên sử dụng bao cao su vừa phòng tránh thai an toàn cao lại còn phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường xã hội em nhé.
Chúc em sức khỏe.