16 tuổi nhưng dương vật đã “bất động” khi thay đổi đủ loại kích thích
Bác sĩ cho cháu hỏi cháu năm nay 16 tuổi có thói quen thủ dâm ngày 4-5 lần cháu bắt đầu thủ dâm từ khi mới dậy thì. Bây giờ dương vật cháu lên không được cứng dù cháu đã kich thích nhiều kiểu rồi. Nếu cháu bỏ thủ dâm liệu có phục hồi không ạ? Mong bác sĩ cho lời khuyên

Chào cháu,
Như cháu nói thì cháu đã thủ dâm với tần suất dày đặc như thế này trong 1 khoảng thời gian dài từ khi cháu bắt đầu dậy thì đến bây giờ. Bình thường ở nam giới, tuổi dậy thì thường xuất hiện từ khoảng 13-14 tuổi, tính đến hiện nay thì cháu đã lạm dùng hành vi này đã được 1 thời gian tương đối dài rồi. Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như ở nam giới rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể gây vô sinh khi không thể cương cứng và xuất tinh ra được….
Thực ra trong trường hợp này, khi cháu chưa có quan hệ tình dục thực sự thì chưa có cơ sở để đánh giá sức khỏe tình dục của bản thân em. Việc em thủ dâm không thấy cương cứng không thể là cơ sở để đánh giá tình hình của em. Một nam giới chỉ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe sinh lý khi đã có quan hệ tình dục thực sự với bạn tình trong một khoảng thời gian khá dài và có tính ổn định.
Nguyên nhân gây ra tình trạng khó cương cứng của cháu có thể là do áp lực về mặt tâm lý, sức khỏe không được đảm bảo từ việc học hành áp lực quá căng thẳng. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên cháu nên giữ tâm lý thoải mái, tránh stress, ngừng thủ dâm, tích cực tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh. Có rất nhiều trường hợp tình trạng này chấm dứt sau khi có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu sau một thời gian mà tình hình không được cải thiện thì cháu mới cần đi khám Nam khoa. Cháu cũng không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và kết quả học tập. Tình trạng này hoàn toàn có thể thay đổi một cách tự nhiên sau một thời gian nữa , chỉ đáng lo ngại khi cháu lập gia đình rồi mà thôi.
Chúc cháu sức khỏe!