17 tuổi hay thủ dâm có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
17 tuổi hay thủ dâm có sao không?
Em năm nay 17 tuổi chuẩn bị bước sang 18, dương vật dài 13,4cm, em thường hay thủ thủ dâm 1 tuần 3-4 lần bị sao không bác sĩ.

Chào em!
Thực ra thủ dâm không phải là xấu. Thủ dâm giúp em giải tỏa được ham muốn tình dục, làm em cảm thấy sảng khoái hơn, bớt căng thẳng hơn, và đương nhiên nó chỉ có tác dụng khi em thủ dâm trong tần suất cho phép ( 1-2 lần/ tuần). Nếu thủ dâm kéo dài và thủ dâm quá nhiều sẽ có rất nhiều tác hại. Trước hết là sẽ thấy mệt mỏi, cơ thể gầy yếu, lâu dài có thể đau xương khớp, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục... ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và khả năng sinh sản sau này.
Ngoài ra thủ dâm nhiều sẽ gây xuất tinh nhiều làm ảnh hưởng đến thận, vì thận đóng vai trò rất lớn về vấn đề sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nam giới nói riêng. Chưa kể khi thủ dâm,  dễ gây viêm đường tiết niệu, do đó sẽ gặp biểu hiện đi tiểu khó, tiểu rát, đau bụng dưới. Thủ dâm với những động tác mạnh còn có thể gây tổn thương dương vật dẫn đến chảy máu như em đã từng gặp phải.
Như vậy em thủ dâm tương đối nhiều vì thế để tránh những ảnh hưởng của thủ dâm có thể xảy ra thì em cần hạn chế tần suất thủ dâm xuống bằng cách tham gia các môn thể dục thể thao, câu lạc bộ để giảm bớt thời gian rảnh rỗi, không xem các phim ảnh có hình ảnh kích thích...
Kích thước trung bình của dương vật nam giới từ khi dậy thì đến trưởng thành của người  Việt Nam khi chưa cương là 6- 8 cm và khi cương là 9- 12 cm. Như vậy với kích thước dương vật của em là 13,5 là vô cùng "lý tưởng rồi" em nhé. Em hoàn toàn có thể "tự hào" với kích thước như vậy của chính mình.
Thân mến!