Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Bác sĩ cho cháu hỏi,: Năm nay cháu 17 tuổi,mà sao vẫn chưa có dấu hiệu ,phát triển về con người: vỡ giọng,cậu nhỏ to lên Cháu mới có dấu hiệu mọc lông mu xung quanh cậu nhỏ và lông nách,và mọc râu Mong bác sĩ GIÚP cháu với ạ !

Chào cháu!
Hiện cháu đang 17 tuổi mà chưa có hiện tượng vỡ giọng và dương vật chưa to lên. Không rõ cháu đã có ham muốn tình dục hay chưa? Đã mộng tinh hoặc xuất tinh lần nào chưa? Dương vật cháu đạt kích thước bao nhiêu khi xìu, bao nhiêu khi cương? Tinh hoàn có thấy phát triển không cháu?
Nếu thực sự là cháu chưa có sự phát triển đó thì có thể cháu đang rơi vào tình trạng dậy thì muộn. Thực ra đây cũng chưa hẳn là bệnh lý mà có thể là sinh lý bình thường, tuy nhiên nó hơi khác thường so với các bạn cùng lứa thôi. Nguyên nhân có thể do di truyền ,hoặc điều kiện về ăn uống, sức khỏe , thể chất không tốt thì cũng gây ra tình trạng dậy thì muộn nên cháu không cần quá lo lắng. Tuy nhiên cũng có một số nguyên nhân bệnh lý như thiếu hụt nội tiết tố thì khi đó cũng có thể xảy ra tình trạng này.
Do đó để xác định được có phải cháu chưa dậy thì "thành công" hay không, hoặc nếu thật sự là dậy thì muộn thì do nguyên nhân nào, khi đó bác sỹ mới có thể có cách hỗ trợ phù hợp cho cháu được. Cháu nên đến khám ở các bệnh viện chuyên khoa nam học hoặc nội tiết để có được kết luận cuối cùng và được tư vấn điều trị cho mình cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.