17 tuổi rồi mà "cậu nhỏ" chỉ dài khoảng 7-8 cm, có cách nào để to thêm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
17 tuổi rồi mà "cậu nhỏ" chỉ dài khoảng 7-8 cm, có cách nào để to thêm?
Chào bác sĩ. cháu năm nay 17 tuổi mà dương vật cháu chỉ khoảng 7-8 cm vậy thì có bị coi là nhỏ không ạ? Và nếu nhỏ thì cháu phải làm cách nào để to lên ạ?

Chào cháu,
Không rõ kích thước dương vật của cháu như trên đang trong trạng thái nào? Khi xìu hay đang cương cứng? Cháu đo bằng dụng cụ đo hay tự đánh giá bằng mắt thường? Bình thường chiều dài trung bình dương vật của nam giới Việt Nam khi cương cứng khoảng từ 10-13 cm, còn khi xìu độ dài sẽ dao động khoảng từ 3-7cm. Trong trường hợp của cháu, nếu số đo kia là độ dài của "cậu nhỏ" khi xìu thì đó là điều hoàn toàn bình thường, không có gì là ngắn cả.
Bình thường để đánh giá chính xác chiều dài của dương vật khi cương, thường ta sẽ phải tính từ gốc dương vật đền đầu quy đầu. Khi cháu tiến hành đo bằng dụng cụ đo kích thước cậu nhỏ khi cương cứng, mà chỉ chiều dài chỉ dài khoảng 7-8 cm thì quả thực là hơi ngắn. Tuy nhiên cháu đang trong độ tuổi dậy thì, trong giai đoạn này, hormone sinh dục tăng nhanh, cơ thể vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, do đó, kích thước "cậu nhỏ" của cháu vẫn có thể "lớn lên" đến giai đoạn trưởng thành thì thôi.
Sự phát triển về mặt kích thước và chiều dài dương vật phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, nội tiết, sự phát triển về thể chất, dinh dưỡng, bên cạnh đó cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chiều dài của "cậu nhỏ" cũng tỉ lệ thuận với chiều cao. Do đó, trong thời gian này cháu hãy ăn uống sao cho đủ chất dinh dưỡng, tích cực tham gia các hoạt động luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt có thể chơi các môn thể thao tăng cường sự phát triển chiều cao như bóng rổ, bơi lội....thì khi đó có thể kích thước "cậu nhỏ" của cháu cũng sẽ có những sự thay đổi rõ rệt. Hiện tại thì cháu không cần phải quá lo lắng đâu, cứ thoải mái vui chơi, tập trung học hành, đừng vì kích thước của "cậu nhỏ" mà để ảnh hưởng đến quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày của chính bản thân mình.
Chúc cháu sức khỏe!