18 tuổi cắt bao quy đầu có phải là quá muộn?
Cháu năm nay 18 tuổi , dv của cháu dài 11cm và cháu bị dài bao quy đầu . Nếu bây giờ cháu cắt bao quy đầu có phải là muộn không và sau khi cháu cắt thì dv của cháu có thể phát triển được không ạ ? Cháu xin cảm ơn ạ

Chào cháu!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng gửi gắm câu hỏi về cho chương trình www.cuasotinhyeu.vn chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Theo các nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng việc phát triển về kích thước dv đa phần chỉ xảy ra ở độ tuổi dậy thì, dưới tác động của các hormone sinh dục của tuyến yên và tinh hoàn. Sau khi dậy thì hoàn tất, kích thước dv ở nam giới sẽ đạt kích cỡ ổn định và không tăng thêm nữa. Việc bị dài bao quy đầu thường không ảnh hưởng đến sự phát triển kích thước của dv, nhưng hẹp bao quy đầu hoặc vừa dài vừa hẹp thì có thể gây ra tình trạng dv ngắn, nhỏ.
Hiện nay, kích thước dv của em ở mức trung bình của nam giới Việt Nam, chứ không phải là nhỏ (trung bình chiều dài dv khoảng 10-15cm), nên em cũng không cần quá lo lắng hay tự ti về kích thước "cậu nhỏ" của mình. Còn việc cắt bao quy đầu ở độ tuổi này thì có muộn quá hay không, thực ra không có độ tuổi nào là muộn cho việc này cả, bởi vì tình trạng dài bao quy đầu có thể dẫn đến việc vướng víu khó khăn khi qhtd, không đạt khoái cảm hoặc ngược lại x. tinh sớm do bao quy đầu thường xuyên bao phủ khiến quy đầu dv trở nên nhạy cảm hơn. Việc dài bao quy đầu có thể gây ra khó khăn khi vệ sinh, dẫn đến viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, vì thế việc cắt bao quy đầu trong những trường hợp bị dài, hẹp không bao giờ là muộn cả . Em có thể theo dõi thêm đến khi có qhtd thực sự, nếu có vấn đề khó khăn thì đi cắt, hoặc cắt luôn bây giờ cũng được, tuy nhiên nên tìm những cơ sở uy tín để điều trị, tránh tiền mất tật mang.
Chúc em sức khỏe!