18 tuổi rồi mà kinh nguyệt hoàn toàn không đều?
Em năm nay 18 tuổi có kinh nguyệt từ năm 14 tuổi và trong 4 năm nay kinh nguyệt của em hoàn toàn không đều. Đôi khi kéo dài 3 tháng mới có và thường ra rất vừa phải không quá nhiều .... Tháng trở lại đây em thường ra nhưng vết nâu đen (đôi khi có bón cục) như kinh nguyệt nhưng vẫn chậm kinh 1 tháng?? Em thấy rất lo lắng . Em đã đi siêu âm, thử máu rất nhiều lần và mọi thứ đều bình thường !

Chào em,
Ở độ tuổi dậy thì, kinh nguyệt ở nữ giới không đều là chuyện bình thường vì trong giai đoạn này cơ thể đang có sự phát triển toàn diện, trong đó có cả nội tiết-ảnh hưởng nhiều nhất đến chu kỳ kinh cũng như khả năng sinh sản ở nữ giới. Hiện tại em cũng đã bước sang giai đoạn trưởng thành và hoàn thiện hơn rồi mà chu kỳ kinh vẫn chưa có sự đều đặn thì cũng cần theo dõi và cân nhắc đi khám kỹ hơn về sức khỏe của mình.
Em nói là em đã đi thử máu và siêu âm nhiều lần, vậy những lần đi khám đó em đi siêu âm và thử máu kiểm  tra những gì? Những lần đi khám trên thì đi khám tại thời điểm nào? Trong giai đoạn nào của chu kỳ? Việc siêu âm buồng trứng- tử cung và xét nghiệm nội tiết cần theo dõi ở trong khoàng thời gian yêu cầu để đảm bảo kết quả chẩn đoán được chính xác nhất. Tôi nghĩ em nên kiểm tra lại sức khỏe và cơ quan sinh sản của mình 1 lần nữa để đánh giá chính xác tình trạng hiện tại của em là ra sao để có hướng can thiệp cải thiện sớm tình trạng này cho em. Khi đi khám, để xét nghiệm nội tiết thì em cần khám vào ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt, còn siêu âm tử cung buồng trứng em sẽ phải khám sau khi sạch hết kinh khoảng 2-3 ngày.
Việc em bị ra những vết nâu nên trong chu kỳ này diễn ra trong bao nhiêu ngày? Số lượng ra như thế nào? Máu ra có mùi hôi bất thường hay không? Hiện tượng máu nâu có thể là do rối loạn nội tiết gây nên, cũng có thể là có dịch hoặc máu còn sót lại trong buồng tử cung, còn nếu có mùi hôi bất thường thì cũng có thể là dấu hiệu viêm nhiễm ở bên trong. Do đó để xác định chính xác em cần đến bệnh viện chuyên khoa sớm để thăm khám và kiểm tra lại tình hình của mình nhé.
Chúc em sức khỏe!