2 phút đã "trớ" có phải là dấu hiệu của vô sinh không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
2 phút đã "trớ" có phải là dấu hiệu của vô sinh không?
Chào bác sĩ, em năm nay 18 tuổi và đã thủ dâm 6 năm rồi. Mỗi lần em quan hệ chỉ được khoảng 2 phút là đã xuất tinh ra rồi, vậy có phải là hiện tượng vô sinh không? Nếu ngừng việc thủ dâm, ăn uống và luyện tập có được phục hồi như trước không ạ?

Chào em,
Về trường hợp của em, em năm nay 18 tuổi và đã thủ dâm 6 năm rồi. Mỗi lần em quan hệ chỉ được khoảng 2 phút là đã xuất tinh ra rồi, thì đây là biểu hiện của bệnh lý xuất tinh sớm em nhé. Xuất tinh sớm có hai dạng thể hiện rõ ràng nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát từ giai đoạn đầu đã có hiện tượng này. Thứ phát trước đây không bị, tự dưng giờ có sự thay đổi. Ở những người trưởng thành đã có gia đình tự dưng bị xuất tinh sớm thì được gọi là xuất tinh thứ phát thì tâm lý căng thẳng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.
Ở một số bạn chưa lập gia đình đã bị xuất tinh sớm thì thường nghĩ đến nguyên nhân do thói quen thủ dâm. Không biết ở đây thói quen thủ dâm của em là bao nhiêu lần một tuần, tần suất hợp lý khi thủ dâm là khoảng từ 2-3 lần/1 tuần là vừa phải. Nếu tần suất của em quá nhiều thì mình nên giảm lại sao cho vừa phải, chứ không nhất thiết phải ngừng hẳn em nhé. Mình có thể cải thiện thêm một số cách như ăn uống điều độ tăng cường các chất tốt cho sinh lý, luyện tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý. Khuyên em nên theo dõi thêm nếu như đã điều chỉnh rồi và có tần suất quan hệ 2-3 lần/1 tuần mà tình trạng xuất tinh sớm vẫn kéo dài. Em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và để điều trị.
Chúc em sức khỏe.