21 tuổi mà dương vật khi cương chỉ 6-7cm, chưa lột bao quy đầu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
21 tuổi mà dương vật khi cương chỉ 6-7cm, chưa lột bao quy đầu?
Em năm nay 21 tuổi,cậu nhỏ của em lúc bình thường chỉ tầm 2-3 cm và lúc cương cứng lên chỉ có 6-7 cm. Em nghe nói đến tuổi dậy thì thì sẽ bắt đầu lột da quy đầu nhưng của em thì vẫn như vậy. Bác sĩ có thể cho e lời khuyên làm thế nào để cậu nhỏ của e có thể to và dài hơn không ạ.E xin cảm ơn.

Chào em!
Không rõ kích cỡ dương vật như trên của em là em ước chừng hay mình có dùng thước để đo thực sự, và cách đo của em như thế nào? Hiện tại kích cỡ dương vật trung bình của nam giới Việt nam khoảng 5-9 cm khi xìu, và 10-15 cm khi cương. Dương vật dưới 4 cm khi xìu và 8 cm khi cương là dương vật nhỏ. Hiện nay như em nói dương vật của em lúc bình thường chỉ tầm 2-3 cm và lúc cương cứng lên chỉ có 6-7 cm là dương vật nhỏ. Thứ hai là đúng như em biết, bao quy đầu sẽ lột ở tuổi dậy thì thường là khi nam giới khoảng 13-16 tuổi, do có hiện tượng phát triển thể hang dương vật.
Tuy nhiên trường hợp này có thể do dương vật của em kém phát triển nên bao quy đầu không tự lột được. Hoặc ngược lại, do bao quy đầu bị hẹp nên ức chế sự phát triển của dương vật. Ngoài ra cũng có nhiều nguyên nhân khiến dương vật của em kém phát triển, như thiếu hụt hormone sinh dục dẫn đến dậy thì muộn, hoặc dị tật dương vật lún vùi.... Vì thế hiện tại với kích thước dương vật của em nhỏ, bao quy đầu chưa lột mà lại ở tuổi trưởng thành rồi, em nên đi khám để được can thiệp kịp thời. Nếu thiếu hormone thì độ tuổi can thiệp tốt nhất là dưới 22 tuổi, nên em chú ý sắp xếp thời gian đi khám sớm.
Chúc em sức khỏe!