21 tuổi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý hay không?
21 tuổi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lí ?
Chào bác sĩ ạ. Em năm nay 21 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Tuy nhiên, khi thủ d.., các đợt xuất tinh lên rất nhanh. Em thường phải mơn chớn cho đến khi gần xuất tinh rồi dừng lại cho qua đợt hưng phấn rồi làm lại. Còn ở lần mơn chớn cuối để xuất tinh, thì chỉ kéo dài tầm khoảng dưới 2 phút. Do vậy em rất tự ti, không dám qhtd trực tiếp do sợ sẽ xuất tinh sớm, và không biết như vậy có phải dấu hiệu của yếu sinh lí không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em!
Ngày trước, khi những vấn đề về nam khoa chưa được nghiên cứu đầy đủ người ta cho rằng việc nam giới "chưa đến chợ đã hết tiền" hay còn gọi là xuất tinh sớm, bên cạnh đó những biểu hiện như khó cương cứng, khó xuất tinh ...thì đều quy lại là yếu sinh lý. Tuy nhiên ngày nay, nhiều đề tài nghiên cứu về vấn đề sinh lý nam đã chỉ ra rằng, đó là những bệnh lý riêng biệt. Yếu sinh lý là từ chỉ chung cho các nhóm bệnh có vấn đề về rối loạn cương dương, như dương v. khó cương, cương nhưng mau xìu, thậm chí là liệt dương, hoặc giảm ham muốn t.d...Còn về xuất tinh sớm thì nó là bệnh lý riêng biệt, thường có nguyên nhân khác với nhóm bệnh yếu sinh lý em nhé.
Vấn đề của những người xuất tinh sớm thường gặp đa phần là do dây thần kinh quá nhạy cảm, dài hẹp bqđ, hay tần suất th.d hoặc qhtd quá thưa, não bộ dễ bị kích thích và sản sinh hormon trước những kích thích,...Do đó hiện tại nếu em chưa có qhtd mà mới chỉ có thủ d. thì cũng chưa thể kết luận là em bị xuất tinh sớm, và nếu sau này khi có qhtd thực sự rồi, tình trạng xuất tinh sớm vẫn xảy ra thì nó cũng không phải yếu sinh lý, mà là một vấn đề bệnh lý riêng biệt. Do đó em cần phải đi khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân vấn đề và điều trị khi có vấn đề bất thường này em nhé.
Chúc em sức khỏe!