23 tuổi nhưng vẫn "ngây thơ" có nên hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
23 tuổi nhưng vẫn "ngây thơ" có nên hay không?
Chào bác sĩ em năm nay 23 tuổi, kinh nguyệt của em không đều hầu như không trùng một ngày nào cả, có tháng em còn không có. Cách đây 2-3 hôm sau khi hết kinh nguyệt em có quan hệ với bạn trai. Đây là lần đầu nên em rất sợ đau và có sợ có em bé nên em chỉ cho bạn ấy đưa vào tầm 30 giây rồi cho ra. Sau đó em với bạn trai cũng có đụng chạm như vậy nhưng bạn trai em không xuất tinh. Như vậy tỉ lệ mang thai có cao không, mong bác sĩ trả lời em sớm, em cám ơn ạ.

Chào em,
Về trường hợp của em, đầu tiên là vấn đề quan hệ của mình. Trong cả hai lần hai em đụng chạm, tiếp xúc vùng kín với nhau thì đương nhiên nguy cơ mang thai hoàn toàn vẫn có thể xảy ra. Nhất là khi kinh nguyệt của em có chia sẻ là không được đều đặn, mặc dù bạn trai em chưa xuất tinh nhưng trong dịch nhầy của bạn ấy luôn có chứa tinh trùng rồi em nhé. Nếu gặp trứng đúng thời điểm thì nguy cơ mang thai sẽ xảy ra.
Tuy nhiên tỷ lên mang thai trong trường hợp này không cao nhưng vẫn khuyên em vẫn nên mua que thử thai về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày. Em đã 23 tuổi là độ tuổi rất cần nắm đầy đủ các thông tin về sinh sản tình dục..Vì vậy em cần bổ sung thêm kiến thức về vấn đề những vấn đề đó. Quan hệ để phòng tránh thai và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì nên sử dụng bao cao su em nhé.
Vấn đề thứ hai là việc kinh nguyệt của em như đã chia sẻ cũng không đều đặn thì nên đi tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để xác định nguyên nhân là bệnh lý hay chỉ là bị ảnh hưởng bởi vấn đề sinh hoạt hàng ngày, tránh để quá lâu ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản sau này.
Chúc em sức khỏe.