25 tuổi rồi nhưng không dám tụt bao quy đầu vì sợ đứt dây hãm
Em năm nay 25 tuổi mà bao quy đầu chưa tụt, với em tụt xuống có cái dây ở đầu dương vật, em không dám kéo xuống nữa vì sợ bị đứt đầu. Tuổi này chưa tụt bao quy đầu có sao không bác sĩ? Với kéo xuống dây đó đứt có sao không ạ?

Chào em,
Dây ở phần đâu dương vật của em là dây thắng dương vật (hay còn gọi là dây chằng, dây hãm) là phần da dính vào mặt dưới quy đầu, sát lỗ tiểu. Dây thắng có tác dụng hãm không cho bao quy đầu trượt quá cao lên thân dương vật. Khi dương vật cương thì mảnh da này căng ra. Dây thắng có thể bị rách (hay còn gọi là đứt dây thắng) do bị căng quá mức. Điều này chỉ xảy ra khi dương vật đang cương cứng, trong lúc giao hợp, hay do thủ dâm. Những người bị hẹp bao quy đầu thường hay bị dây thắng ngắn, nhưng vẫn có những trường hợp không hẹp quy đầu mà dây thắng vẫn ngắn. Người có dây thắng ngắn khi dương vật cương sẽ dễ đứt, điều này có thể xảy ra bất cứ lần giao hợp nào chứ không nhất thiết là lần đầu.
Trong trường em tụt bao quy đầu mà bị đứt dây hãm, nếu dây hãm bị rách nông chỉ chảy máu nhẹ rồi tự cầm, sau đó vết thương tự lành sẹo, sẹo thường gây co rút làm “dây thắng” càng ngắn hơn, gây đau khi quan hệ hoặc lại tiếp tục rách khi quan hệ. Vì vậy em cần đến gặp bác sĩ ngay để họ xử lý dây hãm bao quy đầu bị đứt cho em.
Em đã 25 tuổi mà dương vật chưa lộn được như thế không thể coi là bình thường được, vì khi không lột bao quy đầu ra nó sẽ gây khó khăn cho em trong quá trình vệ sinh dương vật, tăng nguy cơ viêm nhiễm quy đầu, bao da quy đầu, tăng nguy cơ ung thư dương vật,…Ở thời điểm này ngoài những ảnh hưởng của hẹp quy đầu như ở trên đã nói thì còn ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật và xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, viêm nhiễm ngược dòng lên ống dẫn tinh, tinh hoàn, mào tinh hoàn… gây ảnh hường tới đường sinh sản. Nếu không tự lột được hoặc em sợ lột sẽ ảnh hưởng đến dây hãm dương vật thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để bác sĩ tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đâu, giải quyết vấn đề em đang lo lắng hiện tại.
Chúc em sức khỏe!