35 tuổi mà đã mất ham muốn "giường chiếu" có phải là bệnh | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
35 tuổi mà đã mất ham muốn "giường chiếu" có phải là bệnh
Chào bác sĩ. em năm nay 35 tuổi. Khoảng 1 năm gần đây em không còn ham muốn chuyên vợ chồng. Trước đó em vẫn quan hệ bình thường đều đặn 2-3 lần/1 tuần, sức khỏe của em thì vẫn bình thường khỏe mạnh. Em nên làm sao để giải quyết vấn đề này, mong bác sĩ giải đáp.

Chào em,
Không rõ em là nam hay nữ? Hormon testosteron (hormon sinh dục do tinh hoàn và tuyến thượng thận bài tiết ra) có vai trò chi phối ham muốn tình dục của cả hai giới thì không bao giờ ngừng bài tiết hoàn toàn. Giảm ham muốn thứ phát có thể do nhiều nguyên nhân như điều kiện lao động, mệt mỏi, quá say mê với công việc, bị tác dụng phụ của thuốc, stress, bất hòa hay nhàm chán trong quan hệ tình dục… Hoặc khi em là nam cũng có thể do nồng độ testosteron thấp hay nồng độ prolactin cao. Một trong những ảnh hưởng của tăng prolactin là suy sinh dục. Còn trong trường hợp em là nữ thì có thể là gặp trong vấn đề về sự suy giảm hoạt động của hormone buồng trứng là estrogen và progesterol.
Em năm nay 38 tuổi còn khá trẻ mà đã có dấu hiệu của sự suy giảm về ham muốn tình dục trong khi trước đó em vẫn quan hệ bình thường đều đặn 2-3 lần/1 tuần, sức khỏe của em thì vẫn bình thường khỏe mạnh. Không biết vấn đề suy giảm ham muốn tình dục của em có giảm nhiều không? Nếu như sụt giảm nghiêm trọng thì khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa để làm một số các xét nghiệm kiểm tra em nhé. Và cũng có thể điều chỉnh một số vấn đề trong chuyện chăn gối của hai vợ chồng cũng có thể cải thiện được một phần nào đó trong đời sống tình dục của 2 em.
Chúc em sức khỏe.