43 tuổi đã phải tuổi mãn kinh chưa?
Chào bác sĩ chuyên gia tư vấn sức khỏe. Tôi năm nay đã 43 tuổi hai tháng gần đây kinh nguyệt của tôi không đều. Cứ 15, 18 ngày tôi lại có hiện tượng ra dịch đen trong vòng 3,4 ngày là ra máu nhiều 3 ngày như kinh nguyệt. Xin hỏi bác sỹ tôi bị gì, tuổi của tôi đã đến thời kì mản kinh chưa. Cảm ơn bác sĩ

Chào bạn!
Hiện nay bạn 43 tuổi,thời gian gần đây chu kỳ kinh nguyệt của bạn có nhiều biểu hiện bất thường ra dịch đen, ra máu thường xuyên, đó có thể là biểu hiện bệnh lý về các vấn đề phụ khoa  như trong các bệnh u xơ tử cung, u nang  buồng trứng,...là bệnh có nguy cơ gặp nhiều ở trong giai đoạn này. Bạn nên đi thăm khám chuyên khoa sản phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị theo chỉ định của bác sỹ bạn nhé.
Độ tuổi mãn kinh của phụ nữ thường không giống nhau. Thông thường thời gian tiền mãn kinh- mãn kinh ở khoảng 45-55 tuổi. Tuy nhiên có nhiều người có thời kỳ tiền mãn kinh- mãn kinh sớm từ 40 tuổi trở ra, có người lại mãn kinh muộn đến 60 tuổi, nhưng ít gặp. Điều đó sớm hay muộn còn phụ thuộc vào cơ địa, sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên hiện tại bạn đang trong độ tuổi 43 thì cũng có thể sắp bước vào giai đoạn tiền  mãn kinh rồi.
Người phụ nữ nên chuẩn bị một tâm lý, kiến thức vững vàng để vượt qua thời gian này dễ dàng hơn. Trong thời gian tiền mãn kinh bạn rơi vào trạng thái mất cân bằng do có thể phải đối mặt với nhiều thay đổi của cơ thể như mất ngủ, nóng trong, bốc hỏa, tính tình thay đổi, da xấu đi, kinh nguyệt thưa,r ối loạn, âm đạo khô rát , giảm ham muốn tình dục....Tuy nhiên vượt qua giai đoạn này thì cơ thể tự tạo ra được cân bằng trở lại, bạn sẽ thích nghi được  với sự thay đổi đó và ổn định hơn.
Chúc bạn sức khỏe.