7 năm sau khi sinh có nên khâu lại tầng sinh môn | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
7 năm sau khi sinh có nên khâu lại tầng sinh môn
Chào bác sĩ ạ, em năm nay 31 tuổi. 7 năm trước em sinh con ở trạm xá xã, về nhà em không để ý vùng kín. Mãi sau này em mới phát hiện ra em bị rách khi sau khi sinh. Mà y tá không khâu cho em. Nhưng vì không thấy ảnh hưởng gì, không bị sao nên em không khám kiểm tra. Gần đây em mới bị ngứa và đau rát. Em thấy rất lo. Nhưng cũng ngaị vì khá lâu rồi ạ. Em muốn hỏi là giờ em đi khâu chỗ rách ý được không ạ? Và em nên làm ở đâu được ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Khi sinh thường tùy thuộc vào vết thương ở tầng sinh môn mà các bác sĩ có chỉ định khâu hay không khâu, có thể vì vết rách của em nhỏ có thể tự liền và không cần khâu, nên các bác sĩ, y tá mới không khâu cho em.
Trường hợp của em vết rách đã sau 7 năm thì không nhất thiết phải khâu lại, và vấn đề ngứa, đau rát thì không phải nguyên nhân là không khâu tầng sinh môn trước đó, có thể đó là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa do các vi khuẩn, nấm... phát triển. Em nên đến các bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám và tìm nguyên nhân, ngoài ra em nên kết hợp chế độ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em mau hồi phục!