7 ngày sau "vượt rào" ra máu đã đủ để xác minh không dính chưa?
Chào bác sĩ. Vừa rồi em có quan hệ vào ngày cuối cùng của kì kinh nguyệt. Sau đó 14 tiếng thì em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Dùng thuốc xong thì em không thấy tác dụng phụ như đau ngực hay chảy máu gì cả. Tuy nhiên đến 7 ngày sau em thấy bị ra máu màu đỏ sẫm, lượng máu nhiều như mọi khi, máu ra trong vòng 3 ngày thì hết. Đến bây giờ thì em đang bị chậm kinh 3 ngày. Liệu với tình trạng này có phải em đã có thai hay không ạ ?

Chào em,
Về trường hợp của em, quan hệ vào ngày cuối của chu kì kinh nguyệt tỉ lệ mang thai sẽ thấp hơn nhưng việc mang thai vẫn hoàn toàn vẫn có thể xảy ra, mặc dù mình có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Sau sử dụng thuốc một số trường hợp thì bị đau đầu hoặc chóng mặt, mệt mỏi và phần lớn tác dụng phụ của thuốc là rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt có thể đến sớm hơn hoặc cũng có thể đến muộn hơn.
Theo mình chia sẻ thì lượng máu kéo dài 3 ngày đỏ sẫm, lượng máu nhiều như mọi chu kỳ thì tình trạng này của em khả năng cao là không có thai. Tuy nhiên để loại trừ một cách chính xác mình nên mua que thử thai về để kiểm tra em nhé. Mình cũng nên cân nhắc việc quan hệ không an toàn như vậy, nên sử dụng một trong các biện pháp an toàn hơn để tránh xảy a sự cố không mong muốn em nhé.
Chúc em sức khỏe.