Ai dám lấy một người vừa nhiều bệnh vừa yếu sinh lý?
Chào anh/chị chương trình cửa sổ tình yêu!
Em đang lo lắng chuyện sức khỏe sinh và tình cảm của mình. Cách đấy 6 năm cho đến bây giờ, cứ cách 1 tháng em nhập viện 1 lần vì bệnh rối loạn tiểu tiện do thủ dâm quá nhiều, đến nỗi, khi xuất tinh em thấy rất ít tinh dịch trắng đục chủ yếu là dịch trong, và tháng 4 vừa qua em có đến bệnh viện tỉnh Khánh Hòa khám cho kết quả :
"Chuẩn đoán : teo tinh hoàn Vùng bẹn bìu :
Tinh hoàn (P) d#32×18mm ; tinh hoàn (T) d#28×15mm, đồng dạng, tưới máu bình thường
Bẹn (P) không hạch
Bẹn (T) không hạch
Bìu 2 bên chưa thấy bất thường
KẾT LUẬN : Tinh hoàn (T) nhỏ hơn tinh hoàn (P)"
Em lo quá! Liệu có sinh con được không? Mà em là người khuyết tật nữa lại mắc khá nhiều bệnh như : viêm dạ dày, sẹo lồi khí quản, yếu sinh lý và đầu vẫn bị khuyết do tai nạn mà chưa có tài chính để vào Tp. Hồ Chí Minh chữa nên em cũng lo lắng và sợ là mình như vậy khi có cô gái nào yêu mà biết được như thế thì có còn dành tình cảm nữa không?
Liệu có người con gái nào can đảm dám yêu và lấy 1 người vừa nhiều bệnh vừa yếu sinh lý và lỡ như hiếm muộn hoặc không sinh con được không ? Em sợ, sợ cảm giác chỉ có một mình trong đời. Thật sự em rất muốn có vợ con, cứ nhìn những gia đình trẻ đi ngang qua là em lại tủi thân và thèm muốn có 1 gia đình của riêng mình. Và em cũng nghe, cũng như chứng kiến thấy những cụ ông một mình lẻ bóng không con cháu, cụ bà bệnh tật không ai chăm sóc mà rời khỏi cuộc đời. Thật sự em rất sợ cảm giác chỉ có 1 mình. Vậy phải làm sao đây ? Tuổi tác đã 27 sắp sửa 28 đến nơi rồi mà vẫn chưa biết cách đối xử để được lòng bạn gái. Bởi, em ít có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội, nhà ở ngoại ô thành phố và em lại nóng tính nữa (em đã tìm cách thay thế tính này mà vẫn chưa được).
Vậy, em phải làm sao để thay đổi tính nóng nảy này bằng 1 tính cách khác bình tĩnh, điềm tĩnh hơn ? Và tham gia các hoạt động xã hội nhiều hơn, để có thêm những kĩ năng đối xử được lòng bạn gái hơn ?
Mong các anh/chị giúp em giải tỏa những lo lắng trên. Xin chân thành cảm ơn các anh chị ! Chúc các anh chị sức khỏe đạt nhiều thành công trong việc và đời sống cá nhân !

Chào em!
Hiện tại bác bác sĩ mới chỉ kết luận rằng một bên tinh hoàn của em có dấu hiệu bị teo mà chưa nói gì về khả năng sinh sản của em. Bởi nếu một bên tinh hoàn bị teo nhưng nếu bên còn lại vẫn bình thường thì khả năng có con của em vẫn được đảm bảo. Để đánh giá được khả năng sinh sản của một nam  giới thì bác sĩ sẽ cho em làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Em nên sắp xếp thời gian đi làm xét nghiệm này( em có thể liên hệ với bệnh viện tình Khánh Hòa để hỏi thăm về xét nghiệm này).
Hiện nay em đang vô cùng lo lắng về tương lai khi cơ thể mang nhiều bệnh, tự ti về tình trạng khuyết tật của bản thân. Phải nói rằng với những điều trên có thể là một trong những điều bất lợi của em trong việc tìm kiếm tình yêu cho mình. Tuy nhiên cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, chẳng ai nói trước được tương lai. Biết đâu một cô gái đáng yêu sẽ đến với em và cảm động bởi sự mộc mạc, chân thành nơi em. Đồng cảm với hoàn cảnh số phận của em. Vậy nên đừng thôi hi vọng.
Về khả năng sinh sản chưa thể khẳng định em không thể có con vì thế em có thể kiểm tra để biết rõ thông tin. Bên cạnh đó em cũng hãy cố gắng suy nghĩ theo hướng tích cực để cuộc sống của em vui vẻ, thoải mái hơn. Thái độ sẽ quyết định niềm vui hay nỗi buồn mà em phải đối mặt. Tôi hiểu khi mang trong mình nhiều nỗi tự ti, em buồn chán và thất vọng về bản thân sẽ thật khó để em vui vẻ, mở lòng mình, thế nhưng dù có khó khăn gì đi nữa em vẫn còn có cơ hội sống, làm việc trên cõi đời này. Dù chỉ một tia hi vọng em cũng hãy hướng về nơi đó, sống thật mạnh mẽ và tự hào về bản thân. Đôi khi chính sự lạc quan, nghị lực sống kiên cường là sức hút với nhiều cô gái.
Em gặp khó khăn về tính cách do hay nóng nảy, thực tế khi em có nhiều áp lực, phản ứng tức thời sẽ là khó chịu, bực tức. Vậy nên tính nỏng nảy của em là điều tất yếu, em có thể nỗ lực thay đổi thói quen của mình, em có thể tập các môn tốt cho trí não như ngồi thiền, yoga, đọc sách để nâng cao tâm trí. Bên cạnh đó em có thể tâm sự, chia sẻ với mọi người để nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương, góp ý từ mọi người để vui vẻ trở lại.
Bên cạnh đó em cũng cần học cách bước qua căng thẳng bằng việc cố gắng hít thở sâu, uống nước mát, hay lánh tạm đâu đó để những khó chịu trong lòng giảm bớt đi. Khi trong lòng bình tĩnh hơn sẽ giúp em ứng xử hợp tình, hợp lý hơn. Muốn đối xử tốt với bạn gái thì trước hết em cần hiểu về cô ấy, tôn trọng và lắng nghe bạn gái của mình nhiều hơn. Luôn đặt mình vào vị trí của đối phương để suy xét trước khi có bất kỳ sự suy đoán hay thể hiện thái độ.
Hi vọng em sẽ luôn mạnh mẽ, tự tin và sống thật hạnh phúc!