"Ân ái" khi vừa ra kinh, có thai không?
Thưa bác sĩ cho em hỏi với ạ!
Em vừa có kinh nguyệt được 1 tiếng thì em và bạn trai quan hệ mà không sử dụng biện pháp liệu em có mang thai không ạ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

Chào em!
Khi em quan hệ mà không có sự bảo vệ của các biện pháp tránh thai an toàn thì em hoàn toàn thì em đã hình thành nên khả năng có thai dù đó là ngày nào trong chu kì kinh nguyệt. Bởi trứng có thể rụng vào bất kì ngày nào trong chu kì kinh nguyệt và hơn nữa tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ 2-3 ngày để chờ trứng rụng. Tuy theo lý thuyết thì khi em quan hệ trong những ngày hành kinh thì tỉ lệ mang thai sẽ thấp hơn rất nhiều nhưng vẫn có những trường hợp mang thai dù quan hệ trong ngày hành kinh bởi có nhiều trường hợp trứng rụng ngay cả trong những ngày hành kinh. Hiện tại em có thể xác định bản thân có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày sau khi quan hệ.
Em không nên quan hệ trong những ngày kinh vì điều đó có thể khiến em nâng cao tỉ lệ viêm nhiễm âm đạo và ở lần quan hệ sau em nên sử dụng bao cao su.
Chúc em khỏe.