"Ân ái" mất cảm giác "sung sướng" sau 2 lần sinh nở, phải làm sao đây? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Ân ái" mất cảm giác "sung sướng" sau 2 lần sinh nở, phải làm sao đây?
Chào bác sỹ em năm nay 26 tuổi. Em có chút vấn đề nhỏ trong quan hệ vợ chồng. Từ khi em sinh bé thứ 2 tới giờ nay cũng 3 năm rồi. Cho tới hiện tại bây giờ mỏi lần vợ chồng em gần gũi quan hệ thì em không còn được như trước nửa cảm giác đau rát, bị khô âm đạo em không biết tại sao.
Mỏi lần làm chuyện ấy là âm đạo em bị khô không có cảm giác hưng phấn gì. Bác sỹ cho em lời khuyên với ạ

Chào em!
Hiện nay thì em mới 26 tuổi, tuy nhiên đã sinh con thứ 2 cách đây được 3 năm, bây giờ em bị mất khoái cảm khi quan hệ, mỗi lần quan hệ em bị đau rát, khô hạn âm đạo. Dấu hiệu như của em có thể là do ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý hoặc nội tiết tố, đôi khi cũng có thể do các viêm nhiễm ở vùng kín gây nên. Vì thế để cải thiện tình trạng này đầu tiên em cần tạo cho chính mình một tâm lý luôn thoải mái, nếu có gì ức chế trong tâm lý em cần giải quyết triệt để, nếu có thể hãy chia sẻ với chồng, với người thân để có sự chia sẻ.
Trường hợp nếu tâm lý của em hoàn toàn ổn định, có ham muốn gần gũi yêu thương chồng thì em nên đi kiểm tra phụ khoa để bác sỹ cho em làm xét nghiệm nội tiết tố, khám phụ khoa, xét nghiệm dịch sinh dục, nếu do thiếu hụt hormone có thể bổ sung kịp thời, hoặc nếu do viêm nhiễm phụ khoa gây ra em sẽ được điều trị bằng phương pháp phù hợp để dứt điểm bệnh, khi đó việc quan hệ của mình sẽ diễn ra bình thường như trước được em nhé.
Chúc em sức khỏe!