Ám ảnh và stress vì lo có thai khi ... thủ dâm | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ám ảnh và stress vì lo có thai khi ... thủ dâm
Dạ chào bác sĩ ạ. Em năm nay 17 tuổi, em thỉnh thoảng có thủ dâm nhưng chỉ là bên ngoài chứ chưa hề tiến vào bên trong. Nhưng em đã trể kinh 7 ngày rồi ạ. Bình thường kinh nguyệt em rất đều. Em sợ mình có thai ạ vì em nghe nói nếu trong lúc thủ dâm vô tình dính phải tinh trùng ở đâu đó thì sẽ có thai. Em lo lắng lắm ạ. Nhưng em thủ dâm chỉ bên ngoài thôi chứ không có vào bên trong ạ.
Tháng này em uống thuốc giảm đau khá nhiều ạ. Em còn bị stress và ám ảnh sợ mình có thai. Bác sĩ giúp em với ạ

Chào em,
Việc tự thủ dâm không tạo ra nguy cơ có thai, còn việc em nói "vô tình dính phải tinh trùng từ đâu đó" tôi chưa rõ em đang băn khoăn trong hoàn cảnh nào? Tinh trùng khi ra ngoài môi trường không khí thường rất dễ bị bất thường, chỉ sống được trong khoảng vài giây, với tinh trùng khỏe thì cùng lắm cũng chỉ là vài phút. Việc em có "không may" va chạm, hay tiếp xúc qua với khu vực âm đạo thì gần như cũng sẽ không có nguy cơ mang thai được trong tình huống này em nhé.
Em cần hiểu là em không thể tự có thai mà phải có hoạt động tình dục với người khác giới không an toàn mới tao ra nguy cơ mang thai. Hành động thủ dâm của em cũng chỉ là hành động kích thích bên ngoài, nếu đảm bảo vệ sinh tốt trước, trong và quá trình thủ dâm thì gần như không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục cả. Việc em đang bị stress và lo lắng về việc có thai có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh, bên cạnh đó em vẫn còn đang trong giai đoạn dậy thì, cơ thể chưa phát triển 1 cách hoàn thiện nên kinh nguyệt chưa đều cũng là điều đương nhiên. Em cứ tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu không có kinh trong khoảng từ 3-6 tháng thì em hãy đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra em nhé.
Thân ái