Âm đạo có "mùi thối" nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, em hay bị đau mỗi khi quan hệ do khô, tiết ít dịch âm đạo. Cách đây hai hôm em có quan hệ và khá đau ạ, xong thấy sưng lên. Chúng em quan hệ luôn dùng bao ạ, hôm sau thì âm đạo hết sưng nhưng ra dịch có mùi rất thối và khó chịu, không ngứa rát gì hết, dịch màu trắng đục. Không biết em có mắc bệnh gì không thưa bác sĩ, em cám ơn!

Chào em,
Dịch nhờn trong âm đạo không chỉ có tác dụng giúp bôi trơn mà còn có khả năng cân bằng độ PH trong âm đạo, giúp bảo vệ niêm mạc âm đạo trước sự tấn công và xâm nhập của vi khuẩn. Lớp màng âm đạo còn có tác dụng giúp tống những vi khuẩn có hại và tế bào chết ra khỏi âm đạo và là lớp màng này còn làm giảm ma sát, giảm xước xát do quan hệ gây ra. Nếu khô âm đạo lâu ngày thì phụ nữ rất dễ mắc phải chứng viêm nhiễm và dù lúc đó có đặt thuốc hay chữa trị hết viêm rồi thì một thời gian sau tình trạng viêm lại tái diễn lại nếu âm đạo vẫn còn khô.
Về trường hợp của em, nguyên nhân chủ chốt ở đây khả năng là do em bị khô âm đạo dễ dẫn tới vấn đề viêm nhiễm phụ khoa sau quá trình quan hệ. Việc khô âm đạo này có thể là do màn dạo đầu chưa được tốt hoặc cũng có thể do nội tiết trong cơ thể em đang gặp trục trặc. Tình trạng sau khi âm đạo hết sưng nhưng ra dịch có mùi rất thối và khó chịu, đây là dấu hiệu của viêm phụ khoa rồi. Khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để thăm khám và xử trí sớm, sau khi điều trị vấn đề viêm nhiễm em cũng nên kiểm tra vấn đề nội tiết này của mình. Thời gian này khuyên em nên kiêng quan hệ và chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín sao cho sạch sẽ em nhé.
Chúc em sức khỏe.