Âm đạo "hạn hán" nguyên nhân có phải do viêm không?
Em năm nay 18 tuổi. Em vừa đi đốt viêm lộ tuyến độ 2 vào ngày 14/12/2018 vừa rồi. Một tháng sau khoảng ngày 11/1 em có quan hệ lại thì không thấy ra máu bất thường nhưng lúc quan hệ thì cảm giác khô do không dạo đầu , không tiết nhiều dịch bôi trơn và phải dùng gel bôi trơn hỗ trợ. Không biết liệu có phải em bị viêm âm đạo trở lại không ạ ?

Chào em,
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến trong cổ tử cung phát triển quá mức xâm lấn ra ngoài và bị các tác nhân như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công gây viêm nhiễm. Một số các biểu hiện của viêm lộ tuyến như khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hoặc dính thành từng mảng kèm theo mùi hôi khó chịu. Nếu viêm lộ tuyến do nấm, khí hư sẽ có màu vàng, xám, loãng. Viêm lộ tuyến nặng sẽ khiến người bệnh bị ra máu và đau khi giao hợp, cũng có trường hợp đau vùng kín khi đi tiểu...vv
Theo như em chia sẻ lúc quan hệ thì cảm giác khô do không dạo đầu. Về trường hợp này thì khả năng cao là do em khi quan hệ em không dạo đầu nên âm đạo mình không tiết dịch nên dẫn tới đau rát khi quan hệ là điều dễ hiểu em nhé. Còn dấu hiệu này không phải là biểu hiện của viêm lộ tuyến trở lại nên mình không cần lo lắng quá nhiều. Trong thời gian này em nên chú ý vấn đề vệ sinh là được, trong quá trình giao hợp nếu thấy khô rát em có thể sử dụng bao cao su, gel bôi trơn và nhớ dạo đầu một cách kĩ càng em nhé.
Chúc em sức khỏe.