Âm đạo nổi cục to như "hạt mít" là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Âm đạo nổi cục to như "hạt mít" là bệnh gì?
Vợ em năm nay 31 tuổi đã có 1 con. Khoảng hơn 1 năm tự nhiên vùng âm đạo nổi lên 2 mục giống như mục hạch. Từ từ mất đi 1 giờ còn 1 nhưng bằng hạt mít không đau khi ấn vào thì thấy ê ê. Do ngại nên không nói gần đây vợ em có tâm sự với em. Em củng dự định thu xếp thời gian đưa vợ đi khám nhưng chưa được vì lo quá nên nhờ chuyên gia tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều ah!

Chào bạn.
Cục thịt đó của vợ bạn cứng hay mềm, di động hay không di động? Có ứ mủ, tiết dịch gì không, khí hư âm đjao thế nào, mùi hôi không? Nếu cục thịt của vợ bạn không đau, không chảy nước, có thể chỉ là hiện tượng u thịt âm đạo lành tính, polip âm đạo. U thịt này không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của vợ bạn cả, nếu sau này cảm thấy vướng víu khi quan hệ có thể phẫu thuật cắt bỏ u đi. Ngoài ra, u thịt cũng có thể là biểu hiện của bệnh viêm tuyến Bartholin hoặc do nội tiết tố gây nên. Hoặc cũng có thể bị các khối hạch, khối u âm đạo em nhé.
Hiện tại em nên thu xếp thời gian sớm tạo điều kiện đưa vợ đi thăm khám chuyên khoa Phụ Sản để các bác sỹ thăm khám cho vợ mình, và khi có kết luận cuối cùng thì mình sẽ có hướng giải quyết phù hợp em nhé.
Chúc sức khỏe.