Âm đạo ra dịch màu xanh mùi chua chua sau khi uống thuốc tránh thai?
Dạ, chào các chuyên gia, cách đây hơn chục hôm em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và từ hôm đấy em toàn thấy ra rất nhiều dịch màu xanh và có chút mùi chua chua, vậy rất mong chuyên gia có thể sớm giải đáp giúp em, em cảm ơn.

Chào em.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc chứa progestine liều cao, có tác dụng ngăn cản hoặc làm chậm quá trình rụng trứng, làm cho dịch nhầy ở cổ tử cung bị đặc lại và dày lên để ngăn tinh trùng xâm nhập vào tử cung và vòi trứng, làm biến đổi lớp nội mạc tử cung. Tuy nhiên thuốc uống càng sớm càng tốt sau khi quan hệ và tác dụng tránh thai giảm dần nếu uống muộn, tác dụng tránh thai chỉ khoảng 80% khi uống sớm, không nên dùng quá 2 lần trong 1 tháng. Sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gặp 1 số tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn, rong kinh, rong huyết, rối loạn kinh nguyệt,…
Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cũng thường xuất hiện khí hư màu trắng, số lượng ít, không có mùi thường xuất hiện vào cuối chu kỳ kinh nguyệt và tự hết sau ki sạch kinh, nếu như khí hư có màu vàng, xanh, vón cục, mùi hôi, chua chua, ngứa ngáy thì chứng tỏ đang có sự viêm nhiễm phụ khoa. Sau khi em quan hệ tình dục, em uống thuốc tránh thai khẩn cấp và từ đó tới nay em toàn bị ra dịch màu xanh và có mùi chua chua, hiện tượng này có thể em đang có dấu hiệu của sự viêm nhiễm phụ khoa em nhé, em nên đi khám bác sỹ sản khoa để kiểm tra, xét nghiệm dịch âm đạo xem nguyên nhân viêm nhiễm do đâu để có hướng điều trị cho em.
Em có quan hệ tình dục và uống thuốc tránh thai khẩn cấp, trường hợp này em vẫn có khả năng mang thai em nhé vì thuốc tránh thai khẩn cấp cũng chỉ có tác dụng khoảng 80% nếu uống sớm, khi uống muộn thì tác dụng sẽ giảm dần. Vì thế để biết chính xác có thai hay không thì em phải thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé.
Nếu may mắn không có thai, lần sau khi quan hệ tình dục hai em nên chọn biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!