Âm đạo ra dịch trắng như bã đậu là biểu hiện bệnh gì?
Chào bác sĩ, 1 tháng gần đây âm đạo em ra dịch trắng như bã đậu, âm vật bị nứt da, mép môi lớn thì bị ngứa và nổi mụn. Xin bác sĩ tư vấn giùm em . Em cảm ơn ạ .

Chào em!
Như các biểu hiện trong thư em gửi đến chương trình thì các dấu hiệu em đang có là dấu hiệu điển hình trong bệnh lý viêm phụ khoa em ạ. Tình trạng viêm phụ khoa là tình trạng phổ biến ở nữ giới, đa phần xảy ra ở những người đã qua quan hệ tình dục. Tuy nhiên cả ở những cô gái chưa từng quan hệ lần nào cũng có nguy cơ mắc những căn bệnh này do nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, chế độ vệ sinh cá nhân chưa đủ tốt,...Nguyên nhân gây viêm có thể là nấm, vi khuẩn, trùng roi,...với mỗi nguyên nhân cần dùng đúng loại thuốc đặc trị mới điều trị nhanh khỏi được.
Với những mô tả của em hiện giờ thì khả năng cao tình trạng bệnh cũng không phải là nhẹ nữa em ạ. Em nên sớm đến các bệnh viện có chuyên khoa về sản phụ khoa để được các bác sỹ làm xét nghiệm như soi tươi, nuôi cấy, tìm chính xác loại tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm cho em, khi đó em sẽ được điều trị thích hợp. Còn nếu em ngại đến bệnh viện mà mua thuốc về tự điều trị thì là không nên, vì khi đó không xác định được chính xác  nguyên nhân gây bệnh, dùng thuốc không đặc hiệu rất dễ gây ra tình trạng kháng thuốc, điều trị kéo dài, viêm trở thành mạn tính, có thể viêm ngược dòng gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Ngoài ra cũng xem xét lại nguồn nước sinh hoạt, vệ sinh cá nhân hàng ngày đảm bảo sạch sẽ thì bệnh mới không bị tái phát trở lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!