Ảnh hưởng của lao hạch đến khả năng sinh sản của nam giới.
Em đang điều trị phác đồ bệnh lao hạch, em muốn hỏi trong thời gian điều trị bệnh, việc muốn có con có ảnh hưởng gì không ạ? Bệnh lao hạch có lây truyền không ạ? Dùng nhiều kháng sinh có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng như sau này cho con cái không ạ? Em cảm ơn!

Chào em,
Bệnh lao hạch là bệnh lý sinh ra khi vi khuẩn lao tấn công vào các hạch bạch huyết trên cơ thể. Nó tấn công trực tiếp vào đường bạch huyết qua tổn thương ở niêm mạc miệng hoặc từ một tổn thương thông thường khác trên cơ thể như sang chấn, nhiễm khuẩn. Bệnh lao hạch là do vi khuẩn lao gây nên do vậy bệnh có khả năng phát tán mạnh trong không khí nhưng không di truyền từ đời này sang đời khác.
Lao hạch là một trong những bệnh lao có thể hoàn toàn chữa khỏi với 4 loại thuốc chống lao căn bản. Điều quan trọng nhất là phải uống thuốc trị lao đúng như chỉ định của bác sĩ, không bỏ sót một liều nào và không ngừng thuốc quá sớm. Bệnh lao hạch đơn thuần (không kèm theo lao phổi) không lây, có thể chữa khỏi hẳn được và khi lập gia đình cũng không có ảnh hưởng gì. Một vấn đề nữa em cần lưu ý, nên sinh hoạt điều độ, hạn chế uống rượu bia vì sức đề kháng kém sẽ là một nguy cơ cho bệnh lao phát triển. Khi đã chữa khỏi bệnh lao hạch, em vẫn nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Thuốc điều trị lao có ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng nhưng chỉ là tạm thời. Vì thế nếu muốn có con thì em nên điều trị xong và chờ một thời gian để sức khỏe và số lượng, chất lượng tinh trùng hồi phục lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!