Ảnh hưởng của thuốc tránh thai khẩn cấp đến chu kỳ kinh nguyệt
Chào Anh/ chị Em có một số thắc mắc muốn được hỏi ạ
Năm nay em 25 tuổi, chu kì kinh nguyệt em thường rất ổn định, hôm 1/5 em có kinh nguyệt, khoảng 3-4 ngày thì hết. Sau đó ngày 10/5 em với bạn trai có quan hệ nhưng xuất tinh ngoài, vì lo sợ nên hôm sau em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp postinor 1 viên, khoảng 5 ngày sau khi uống thuốc là ngày 16/5 em bị ra máu như kinh nguyệt trong vòng 4 ngày là hết ( máu hơi sậm, vón cục)
Đến 3/6 em lại có kinh nguyệt, nhưng lần này máu ra loãng hơn. Em muốn hỏi đây có phải là do thuốc tránh thai làm em bị rối loạn kinh nguyệt không? Và có ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe không ạ?
Em cảm ơn!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Thông thường sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng 1 tuần sẽ xảy ra hiện tượng chảy máu như vậy là hiện tượng bình thường. Vì sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, do ảnh hưởng của nó nên nội tiết trong cơ thể bị rối loạn khiến chu kỳ kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc muộn hơn bình thường.
Sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, 1-2 chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ bị ảnh hưởng 1 phần nào đó. Cơ thể sẽ đào thải dần thành phần của thuốc, sau đó chu kỳ kinh nguyệt cùa em sẽ trở lại bình thường như ngày trước. Cho nên hiện tượng rồi loạn kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai như thế này em đừng nên quá lo lắng, cơ thể em sẽ tự đào thải và điều tiết như bình thường.
Khi quan hệ mà dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến chức năng nội tiết trong cơ thể. Nếu quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc sử dụng thuốc với tần suất quá dày trong 1 chu kỳ sẽ làm giảm tác dụng của thuốc và sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, chán ăn, buồn nôn, tăng cân…thậm chí nếu quá lạm dụng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này. Trước khi sử dụng thuốc nên suy nghĩ kỹ, nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày để thay thế.
Chúc em sức khỏe!