Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào bác sĩ!
Em sinh năm 1983. Cách đây hơn 1 tháng em đi khám nam khoa của đại học y Hà Nội xét nghiệm tinh dịch đồ không có tinh trùng. Bác sĩ kê đơn cho em uống thuốc rồi sau 1 tháng đến khám lại. Sau 1 tháng em đến khám và kết quả rất khả quan( mới đâu bác sĩ khám cầm giấy xét nghiệm tinh dịch đồ tưởng nhầm với người khác nhưng không phải).
Bác sĩ nói với em là: Tinh trùng lên xuống thất thường. Bác sĩ kê đơn cho em về uống tiếp sau 1 tháng đến khám lại. Em thấy có điều lạ ở em uống thuốc mà mấy ngày nay em phát hiện ra là khoảng 10 ngày đầu tiên em uống thì đêm ngủ dương vật em cương cứng bình thường, nhưng khoảng 20 ngày tiếp theo cho đến nay em uống thuốc adam plus thì đêm ngủ dương vật vẫn cương cứng nhưng nó không cương cứng hết cỡ và em thấy em vẫn không có ham muốn tình dục mặc dù em đêm ngủ thi thoảng xuất tinh thấy tinh dịch giống như tinh dịch đi khám lần 2 cho kết quả tốt.
Em xin hỏi bác sĩ là em có phải bị liệt dương nặng rồi không ạ. Xin bác sĩ cho em lời khuyên về tình trạng bệnh lý của em ạ để em có hướng điều trị hợp lý ạ. Em xin cảm ơn và chúc chương trình ngày càng phát triển ạ?

Chào em!
Em có sự nhầm lẫn ở đây. Liệt dương là tình trạng dương vật không đủ cương cứng để quan hệ khi nam giới có ham muốn tình dục. Nếu như đang trong giai đoạn sử dụng thuốc thì những biểu hiện về dộ cương cứng của dương vật sẽ không là cơ sở để đánh giá khả năng tình dục của em. Nhưng vấn đề em đang đi điều trị ở đây là vấn đề liên quan đến khả năng có con tự nhiên của em chứ không phải điều trị về sức khỏe tình dục.
Theo những gì em chia sẻ thì tình trạng của em là chất lượng tinh trùng của em có vấn đề. Chất lượng tinh dịch tốt hay xấu là cơ sở để đánh giá khả năng sinh sản của một nam giới. Nếu như tinh dịch của em vẫn mãi dừng ở mức không có tinh trùng như ban đầu thì có nghĩa là em sẽ không có khả năng có con tự nhiên. Nhưng rất may mắn là khi em sử dụng thuốc thì tình trạng tinh dịch của em đã trở về với mức tốt.
Theo ý kiến của tôi thì nếu như trong trường hợp tinh dich của em thất thường như hiện tại thì em nên có kế hoạch có con sớm để tránh tương lai có những điều bất thường xảy ra với tinh dịch của em. Đến khi em đã có đủ con cái và không còn mong muốn sinh sản nữa thì việc tinh dịch tốt hay xấu sẽ không còn ảnh hưởng quá nhiều đến em nữa. Còn về điều trị thì bệnh viện nơi em đang đi khám và điều trị là một trong những bệnh viện đầu ngành trong vấn đề sức khỏe sinh sản rồi nên em hãy tiếp tục điều trị tại đó.
Chúc em khỏe mạnh