Bác sỹ nói thai đã lưu nhưng xét nghiệm beta hCG vẫn tăng?
Thưa bác sĩ vợ chồng em cưới nhau được 2 tháng. Em có kinh vào ngày 23/12. Tính đến nay 12/02( em đã trễ kjnh 19 ngày). Qua nhiều lần em thử que thì thấy 2 vạch (đã có thai). Nhưng đj siêu âm thì không nhìn thấy thai. Bên cạnh đó em bị ra máu (chỉ ra ít,máu màu đen). Bác sĩ nói với em rằng thai của em có thể bị xảy hoặc lưu. Nhưng khi xét nghiệm máu thì nồng độ beta hCG của em tăng (09/02: 1435 mIU/mL->1929mIU/mL 11/02). Vậy bác sĩ có thể cho em biết thai của em hiện tại còn hoạt động hay đã bị xảy như bác sĩ đã nói ạ. Nếu thai còn hoạt động thì thai của em đang gặp vấn đề gì ạ?

Chào em!
Hiện nay em thử que thử thai và xét nghiệm máu thì đã thấy beta hCG cao, đây là một loại nội tiết tố do thai tiết ra nên có thể khẳng định là em có thai rồi. Tuy nhiên có vấn đề bất thường ở đây là khi này siêu âm vẫn chưa thấy thai vào tử cung, và thứ hai là em lại thấy ra máu với số lượng ít, màu đen. Bác sỹ nói rằng có thể thai của em sảy thai hoặc lưu thai, thì đó cũng chỉ mới là một trong các tình huống nghi ngờ nó có thể xảy ra chứ chưa kết luận được, vì bình thường khi thai lưu hoặc sảy, thì nồng độ nội tiết sẽ giảm. Vì thế trường hợp này phải tiếp tục theo dõi ở các bệnh viện chuyên khoa sâu về sinh sản em nhé.
Việc ra máu khi có thai và không nhìn thấy thai trong tử cung thì còn phải nghi ngờ đến một trường hợp khác là thai ngoài tử cung. Đây cũng là một tai biến sản khoa nguy hiểm vì khi xảy ra tình trạng này mà không phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ, nặng nề có thể dẫn đến tử vong sản phụ. Vì thế em cần đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa, ít nhất là từ tuyến tỉnh trở lên để theo dõi sát sao tình trạng của mình, nếu có vấn đề bất thường bác sỹ có thể xử lý kịp thời cho mình em nhé.
Chúc em may mắn!