Bạch cầu tăng cao có phải là lý do khiến "tinh binh" không di chuyển?
Em chào bác sĩ,
Chồng em vừa đi xét nghiệm kiểm tra và có kết quả tinh dịch đồ là:  Thể tích 3.2 ml, ly giải 20 phút, pH 7.5, mật độ 34x10^6 TT/ml, tổng số TT 108,8x10^6, di động PR (tiến tới) 17%, NP (không tiến tới) 20%, IM (không di động) 63%, tỷ lệ sống 42%, hình dạng bình thường 3%, bạch cầu 2x10^6 BC/ml. Bác sĩ cho em hỏi với kết quả này thì tinh trùng của chồng em có phải là yếu không ạ? Tỷ lệ bạch cầu cao có phải là nguyên nhân làm cho tỷ lệ tinh trùng không di động cao không ạ? Em rất mong sớm nhận được sự phản hồi của bác sĩ ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Bạch cầu tăng cao có phải là lý do khiến "tinh binh" "đứng im"?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới (WHO) đưa ra năm 2010, một kết quả tinh dịch đồ được đánh giá là bình thường khi: Thể tích ≥ 1,5ml, mật độ TT ≥ 15 triệu/ml, tổng số TT ≥ 39 triệu, di động tiến tới ≥ 32%, di động (tiến tới và tại chỗ) ≥ 40%, tỉ lệ sống ≥ 58%, hình thái bình thường  ≥ 4%, bạch cầu < 10^6/ml, sự ly giải 15-60 phút, pH ≥ 7.2. Dựa theo tiêu chuẩn này, có thể nhận thấy rằng tổng số t.trùng di động (tiến tới và không tiến tới), hình dạng  t.trùng bình thường và tỉ lệ sống của t.trùng của em đều đang ở ngưỡng thấp hơn bình thường. Đây là những dấu hiệu điển hình cho thấy chồng em đang gặp phải tình trạng t.i.n.h t.r.ù.n.g yếu.
Chỉ số bạch cầu trong tinh dịch chồng em cao thể hiện có một viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục của anh ấy. Điều này không khẳng định nó chắc chắn là nguyên nhân khiến tinh trùng của chồng em di động kém, nhưng cũng có thể là một trong số các nguyên nhân dân đến vấn đề này. Ngoài ra, có những  nguyên nhân khiến cho t.i.n.h t.r.ù.n.g của nam giới bị yếu chủ yếu là do thói quen sinh hoạt không lành mạnh (thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, thức khuya và sử dụng chất gây nghiện, lười vận động, ăn uống thất thường,...), chế độ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, thừa cân, bệnh lý nam khoa (viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh, nhiễm trùng,...), bệnh lý toàn thân (đau dạ dày, tăng huyết áp, đái tháo đường,…), mất cân bằng nội tiết tố, giảm hoocmon sinh dục nam giới....
Với kết quả tinh dịch đồ hiện giờ của chồng em thì khả năng có con tự nhiên sẽ là vẫn có, nhưng sẽ khó khắn hơn rất nhiều so với những nam giới khác. Do đó, trong thời gian này chồng em cần phải tuân thủ theo đúng những gì bác sĩ đã dặn, chỉ định để có thể cải thiện chất lượng tinh t.r.ù.n.g của mình, nhờ đó mà việc có con của em mới được thuận luận hơn. Ngoài ra, chồng em cũng cần phải chú ý nhiều hơn về chế độ ăn uống, bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho tinh t.r.ù.n.g đồng thời hạn chế sử dụng rượu bia, các chất kích thích, giữ tinh thần thoải mái tránh căng thẳng, thường xuyên luyện tập thể dục, sinh hoạt vợ chồng điều độ, thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ để kịp thời giải quyết các nguyên nhân bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản…
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!