Bạch cầu trong nước tiểu là bị bệnh gì?
Thưa bác sỹ. Em khám tổng quát ở công ty có gửi giấy kết quả là Bạch cầu (+) trong nước tiểu vậy thưa bác sỹ cho em hỏi đó là bệnh gì? Cảm ơn bác sỹ nhiều.

Chào em.
Bạch cầu hay còn gọi là các tế bào máu trắng là một phần trong hệ miễn dịch. Chúng giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại bên ngoài và các căn bệnh truyền nhiễm. Chúng có chức năng ngăn ngừa các loại nhiễm trùng. Bình thường, trong nước tiểu chứa rất ít hoặc không có bạch cầu.
Em đi khám sức khỏe ở công ty, có bạch cầu (+) trong nước tiểu, cũng có thể em đang có biểu hiện của viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, niêm mạc bàng quang bị kích ứng,… nếu như không kèm theo các triệu chứng như đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, đái rắt, đái buốt, nước tiểu có có màu bất thường thì em cũng không nên quá lo lắng.
Hàng ngày em nên uống đủ 2 lít nước, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, theo dõi thêm cơ thể 1 thời gian nữa nếu như thấy gì bất thường thì nên đến bệnh viện để kiểm tra xem nguyên nhân như thế nào để có hướng giải quyết em nhé.
Chúc em sức khỏe!