Bạn gái bị bệnh tim có ảnh hưởng đến đường con cái?
Em muốn hỏi trương trình bạn gái em bị bệnh tim sau này có ảnh hưởng gì đến con cái không ạ

Chào em!
Không rõ bạn gái em bị tim bẩm sinh, tức từ lúc sinh ra đã bị, hay khi lớn mới phát hiện ra là bị bệnh , hoặc bị bệnh tim sau một bệnh lý khác?
Bệnh tim bẩm sinh là một bệnh lý dị tật của buồng tim, van tim, vách tim các mạch máu lớn trong thời kỳ bào thai. Nguyên nhân gây bệnh còn có thể bị tác động bởi yếu tố gia đình, di truyền, bất thường nhiễm sắc thể...Với những nguyên nhân này thì bệnh tim bẩm sinh có thể di truyền cho con sau này. Ngoài ra môi trường sống tác động rất nhiều lên việc hình thành bệnh tim bẩm sinh. Bệnh có thể là hậu quả của các yếu tố môi trường độc hại ảnh hưởng lên người mẹ trong quá trình mang thai, như: tia phóng xạ, hoá chất, vi khuẩn, siêu vi khuẩn, bệnh chuyển hóa… Nếu do những nguyên nhân này thì không ảnh hưởng di truyền sang đời sau nếu như tránh được những tác nhân gây dị tật đó.
Còn nếu bạn gái em không phải tim bẩm sinh mà là thứ phát sau một số bệnh (nhiễm trùng, xơ vữa động mạch, thận suy, mỡ máu...), tức là khi sinh ra thì không bị nhưng sau đó thì mới bị. Nếu do nguyên nhân này thì không di truyền sang cho con được.
Tuy nhiên tôi cững lưu ý em về việc mang thai ở những người bệnh tim thì cũng là một vấn đề cần cân nhắc kỹ. Bởi vì bệnh tim nó có nhiều dạng khác nhau và mức độ cũng khác nhau. Nhiều trường hợp không thể mang thai, bởi vì có thể khi mang thai sẽ nguy hiểm cho tính mạng của người mẹ. Do đó nếu em muốn sinh con với bạn gái mình thì cần kiểm tra sức khỏe của cô ấy trước, nếu bác sỹ chỉ định có đủ điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh con thì khi đó mới được phép mang thai em nhé.
Chúc em sức khỏe.