Bạn gái kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản?
Chào bác sĩ!
Em có người yêu đã yêu nhau được 2 năm và chúng em có đự định cho hôn nhân, qua thời gian yêu nhau em mới biết người yêu em bị kinh nguyệt không đều có khi tắc kinh đến tận 3 tháng có thời gian lại bị kinh nguyệt liên tục. Vậy em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em liệu sau này chúng em lấy nhau về có ảnh hưởng gì đến việc sinh con hay không nếu có thì ở mức độ nào ạ? Và cô ấy bị chậm kinh như vậy thì phải làm như thế nào để ra kinh nguyệt đều hàng tháng được ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Kinh nguyệt của phụ nữ chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố nội tiết, mà yếu tố nội tiết lại rất dễ bị thay đổi bởi các yếu tố bên ngoài như lối sống, chế độ ăn uống, việc sử dụng thuốc...Hầu như tất cả các phụ nữ trên thế giới đều có một giai đoạn trong đời bị rối loạn kinh nguyệt. Chính vì thế, chu kì kinh nguyệt đều hay không không phải là cơ sở để đánh giá sức khỏe sinh sản của bạn gái em.
Nếu như cô ấy rối loạn kinh nguyệt mà cơ thể cô ấy vẫn có trứng rụng thì có nghĩa là khả năng sinh sản của cô ấy vẫn tốt. Để đánh giá khả năng sinh sản của bạn gái em chỉ có một biện pháp là đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát. Kể cả trong trường hợp bạn gái em em bị rối loạn kinh nguyệt dẫn đến việc cô ấy khó thụ thai thì cô ấy vẫn có thể có đi khám và lúc đó bác sĩ sẽ kê cho cô ấy một số thuốc để điều hòa lại nội tiết và kinh nguyệt. Trong hiện tại, nếu như bạn gái em đã bị rối loạn kinh nguyệt trên 3 tháng thì cần đi khám để có đơn thuốc điều hòa lại nhịp kinh nguyệt. Vấn đề kinh nguyệt không đều không nghiêm trọng đến mức để nó trở thàn rào cản cho việc em có quyết định bước đến bước cuối cùng là hôn nhân với bạn gái.
Bên cạnh đó, bạn gái của em cũng nên chú ý việc có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và rèn luyện cơ thể khỏe mạnh để sức khỏe chung cũng như sức khỏe sinh sản được nâng cao.
Chúc em khỏe mạnh.