Bạn gái thường xuyên bị kinh nguyệt không dều thì có sao không?
Thưa bác sĩ!
10/9 bạn gái em hành kinh (7ngày), 20/9 em và bạn gái có quan hệ an toàn (dùng bao cao su đúng cách). Nay là 19/10 nhưng bạn gái em vẫn chưa có kinh (trễ vài ngày), bạn gái em thường kinh nguyệt không đều, có lần đến 45 ngày cũng có tháng bị 2 kì kinh. 10 ngày gần đây bạn gái em đau ngực hơi nhiều nhưng không bị đổi màu sắc. 5 bữa gần đây thì mỏi lưng như sắp đến ngày. Em vừa lo không biết bạn gái em có thai không vưa lo việc kinh nguyệt không đều như vầy kéo dài có bị sao không? Bọn em 21tuổi.
Mong bác sĩ giải đáp!

Chào em!
Em có chia sẽ rằng khi quan hệ các em đã sử dụng bao cao su thì em có thể yên tâm rằng bạn gái em không thể mang thai. Bởi khi bao cao su được sử dụng đúng cách thì hiệu quả tránh thai của bao cao su  gần như là tuyệt đối. HIện tượng bạn gái em đang bị chậm kinh là biểu hiện của việc của cô ấy đang bị rối loạn nội tiết. Thông thường cơ thể của phụ nữ thường sẽ có chế độ để điều hòa nội tiết để kinh nguyệt có thể đến đều hàng tháng. Nhưng cũng có nhiều người phụ nữ do vấn đề cơ địa mà nội tiết cũng như kinh nguyệt thông thường khó điều hòa lại nên thường xảy ra hiện tưởng rối loạn.
Thông thường việc rối loạn nội tiết ở phụ nữ là một trong những yếu tố khiến tỉ lệ phụ nữ mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa cao hơn. Chính vì thế, để an toàn cho sức khỏe sinh sản và sức khỏe chung thì thông thường  khi bị rối loạn kinh nguyệt thời gian dài thì bạn gái em cần đi khám sức khỏe sinh sản để các bác sĩ sản phụ khoa có phương án điều hòa lại giúp bạn gái em.
Chúc em khỏe mạnh.