Bạn gái trễ kinh sau khi quan hệ cọ xát thì có phải đã có thai?
Em và bạn gái năm nay 18 tuổi, trong lúc hôn nhau chúng em có quan hệ bên ngoài cả 2 đều còn mặc nguyên quần áo và chỉ cọ xát 2 bộ phận với nhau. Em chưa xuất tinh và bạn gái em tiết ra dịch âm đạo. Cho em hỏi liệu như thế bạn gái em có thai được không ạ vì bạn em đã bị chậm kinh 6 ngày rồi. Em cảm ơn bác sĩ ạ

Chào em!
Khi hai em có quan hệ cọ xát thì có thể em đã tiết ra dịch sinh dục có chứa tinh trùng và nếu đưa dịch đó vào bên trong âm đạo thì bạn gái em có khả năng có thai được. Tuy nhiên trong trường hợp này thì em không có quan hệ thực sự mà chỉ cọ xát ở bên ngoài và hai em vẫn mặc nguyên quần áo thì bạn gái em không thể có thai được.
Tinh trùng có nhiều trong tinh dịch, và có một lượng nhỏ trong dịch sinh dục. bình thường chúng sống trong môi trường tinh dịch, tuy nhiên khi vào trong âm đạo thì do những cảm nhận hóa học chsung tách khỏi tinh dịch và bơi vào sâu trong tử cung vòi trứng, ở đó chờ được gặp trứng và thụ thai. Tuy nhiên nếu không đưa chúng vào bên trong âm đạo thì ở môi trường không khí bình thường chúng rất dễ bị tiêu diệt, và nếu để chúng tiếp xúc trực tiếp với không khí thì khi đó chúng sẽ bị bất hoạt trong vài giây.
Tóm lại trong trường hợp này bạn gái em không thể có thai được nếu chỉ có một hành vi nguy cơ như vậy. Bạn gái em không biết năm nay bao nhiêu tuổi? thường thì trong độ tuổi dậy thì hoặc sau đó 2-3 năm thì nội tiết vẫn chưa ổn định thì rối loạn kinh nguyệt. Hoặc cũng có thể tâm lý lo lắng về vấn đề mang thai ngoài ý muốn, các áp lực trong công việc cuộc sống học hành gây nên tình trạng trên. Do đó em nên giải thích, trấn an bạn gái để cô ấy yên tâm tin tưởng và giải tỏa vấn đề tâm lý thì tình trạng sẽ ổn định trở lại.
Các em hiện tại vẫn còn đang ở tuổi vị thành niên, khi này có thể các em chưa sẵn sàng để có con, làm cha làm mẹ. Vì thế nên việc quan hệ tình dục hay có những hành vi kích thích thì các em phải suy nghĩ kỹ. Nếu chưa muốn có thai ngay bây giờ thì em nên sử dụng bao cao su khi gần gũi bạn gái để tránh việc không "kiềm chế" được sẽ có quan hệ tình dục và có nguy cơ có thai ngoài ý muốn.
Chúc em hạnh phúc.