Bạn gái vài tháng không "ân ái" cũng chả sao có phải là bị "yếu"?
Thưa bác sĩ,
Em là nam, năm nay 26 tuổi còn người yêu em là 24 tuổi. Hiện tại cả 2 bọn em đều làm việc ở bên Nhật Bản. Thường thì 1 tháng chúng em đều gặp nhau khoảng 2 lần và mỗi lần đều có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Người yêu em về vấn đề sinh lý khá yếu (so với các bạn nữ khác). Khi quan hệ chất dịch của bạn đó ra ít nên hay khi bị đau rát khi chúng em có quan hệ và cả vài tháng không có quan hệ thì bạn đó cũng không thấy sao. Đời sống tinh thần của người yêu em cũng không có vấn đề gì, không bị áp lực tâm lý. Nhu cầu của em thì cũng bình thường nhưng bạn gái cứ như thế sau này em sợ ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng. Các bác sĩ cho em lời khuyên xem đây có phải bệnh không ạ? Và nên chữa trị ra sao ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thực ra, nhu cầu hay ham muốn t.ì.n.h d.ụ.c của một người sẽ dựa trên sự tương tác phức tạp của nhiều yếu tố ảnh hưởng đến "chuyện ấy", bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần, kinh nghiệm, niềm tin, lối sống và mối quan hệ hiện tại của người đó và thậm chí nhiều khi đó là vấn đề hoàn toàn tự nhiên của cơ thể chẳng chịu bất cứ tác động của yếu tố nào. Vì vậy, việc bạn gái em ít có ham muốn trong chuyện "ân ái" không hẳn đã phải là dấu hiệu của bệnh lý. Còn việc bạn gái em cả vài tháng không có quan hệ cũng không thấy sao thì cũng chưa hẳn là dấu hiệu cho thấy bạn đó bi yếu sinh lý. Để hiểu lý giải cho điều này mời em đọc những thông tin sau đây.
Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới thường có suy nghĩ và nhu cầu về "chuyện ấy" nhiều hơn so với nữ giới rất nhiều. Sự khác biệt này được xuất phát từ cấu trúc tâm sinh lý (hormone và hệ sinh dục) của mỗi giới được hoạt động bởi sự chi phối của não bộ, từ đó hình thành nên tâm lý khác biệt rõ ràng, đặc biệt là trong t.ì.n.h d.ụ.c. Đối với nam giới, t.ì.n.h d.ụ.c được ví như hơi thở cho sự sống hàng ngày. Họ có thể nghĩ tới chuyện này mọi lúc và có thể sẵn sàng quan hệ với một người phụ nữ dù không hề yêu. Trong khi nữ giới, xu hướng về t.ì.n.h d.ụ.c sẽ phức tạp hơn nam giới rất nhiều. Hầu hết các nữ giới đều mang tâm lý "tình yêu dẫn đến t.ì.n.h d.ụ.c và hai điều đó gắn liền với nhau". Bên cạnh đó, nữ giới cũng không thường xuyên nghĩ tới "chuyện ấy" nhiều như nam giới. Họ sẽ suy nghĩ hơn đến các vấn đề như gia đình, tiền bạc, công việc, sự đối xử của người yêu,... Nên việc không quan hệ trong một thời gian dài cũng không ra nhiều sự khó chịu cho họ. Chính vì vậy, việc bạn gái em không quan hệ trong vài tháng cũng không sao thì không phải là một vấn đề quá bất thường hoặc chứng tỏ bạn ấy bị yếu sinh lý.
Các dấu hiệu chứng tỏ nữ giới bị yếu sinh lý thường bao gồm: Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống và giảm mức độ tập trung, thường xuyên đổ mồ hôi, bốc hỏa, khó ngủ, ngủ chập chờn, nhu cầu tình d.ụ.c suy giảm hoặc thậm chí không có ham muốn mặc dù trước đó nhu cầu trung bình hoặc cao, âm.đ khô hạn, đau rát và ngứa ngáy khi giao hợp, khó khăn hoặc không thể đạt được cực khoái, có xu hướng trốn tránh chuyện giường chiếu và khó chịu trong suốt thời gian “ân ái”. Tình trạng yếu sinh lý hường gặp ở nữ giới trên 45 tuổi, phụ nữ sau khi sinh nở hoặc lao động nặng.
Việc vùng kín bạn gái em ra ít dịch và đau rát khi quan hệ có thể là do các em vẫn chưa thực sự làm tốt "màn dạo đầu" hoặc bạn gái em vẫn chưa thấy sự thoải mái khi quan hệ với em. Đa số nữ giới cần thời gian khởi động lâu hơn so với những gì nam giới tưởng tượng. Phụ nữ cần một bầu không khí lãng mạn, cần ngôn ngữ và cử chỉ thương yêu âu yếm mới có thể đánh thức được bản năng t.ì.n.h d.ụ.c của họ. Cho nên, không phải đợi đến lúc "lên giường", em mới thể hiện những cử chỉ âu yếm vuốt ve quan tâm, lời nói ngọt ngào, tạo tâm lý thoải mái cho bạn gái mà em nên thực hiện chúng xuyên suốt bất kể lúc nào có điều kiện. Em với bạn gái tháng mới gặp nhau khoảng 2 lần, nên để "chuyện ấy" được diễn ra thuận lợi các em cần chuẩn bị tốt "màn dạo đầu", không nên quá vội vã, vồ vập. Khi "màn dạo đầu" được chuẩn bị tốt thì bạn gái em cũng sẽ không gặp phải tình trạng ra ít dịch và đau rát khi quan hệ nữa. Bên cạnh đó, trong đời sống hàng ngày em cũng nên quan tâm và thể hiện sự "ga lăng" nhiều hơn với bạn gái của mình để chuyện tình cảm của các em luôn ở trạng thái "nồng nàn" nhé.
Chúc em có nhiều niềm vui và sức khỏe!