Băn khoăn khi bị mọc các hạt gai ở 2 mép cô bé?
Em chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho em hỏi cô bé của em, khi em tách 2 môi và căng ra, thì em thấy có các hạt hình dạng hơi giống gai, và trải dài từ trên xuống 2 mép, giống như răng cưa. Bác cho em hỏi em đang mắc bệnh gì vậy ạ. Em cảm ơn bác sĩ đã tư vấn ạ.

Chào em,
Không rõ là ngoài phát hiện ra những hạt hơi giống gai ở 2 mép sinh dục thì em có còn cảm thấy các dấu hiệu bất thường không? Những hạt gai này có gây ngứa ngáy khó chịu không? Có làm em đau không? Các hạt này có nhân hay mủ không? Và không rõ em đã quan hệ tình dục bao giờ chưa?
Nếu những hạt gai kia mọc lên không gây ngứa rát, khó chịu hay bất kỳ đau đớn nào cho em thì đó có thể là gai sinh dục. Gai sinh dục là dạng quá phát của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Biểu hiện của gai sinh dục là xuất hiện những nốt nhỏ màu đỏ hoặc trắng ở bộ phận sinh dục như âm đạo, dương vật. Gai không gây đau đớn hay có bất kỳ biểu hiện nào khác nhưng khi sờ vào thấy gợn ở tay. Tuy nhiên, gai sinh dục không phải là bệnh cũng như không có khả năng lây lan từ người này sang người kia nên không cần điều trị.
Tuy nhiên nếu những hạt gai này gây bất tiện cho cháu trong sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống, làm cháu đau đớn, khó chịu, hoặc ngứa ngáy thì đó có thể là mụn sinh dục, còn nếu có quan hệ tình dục rồi thì có thể nghi ngờ các bệnh khác như sùi mào gà, herpes sinh dục,…Vậy nên tốt nhất để xác định đó là cái gì thì em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Da liễu để thăm khám và kiểm tra, xác định xem đó là cái gì để có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe!