Băn khoăn vấn đề sinh lý nam tuổi 15.
Cháu năm nay 15 tuổi , dương vật cháu khi cứng là 12,5 cm và dương vật xìu là 7 cm thế có bị là chậm phát triển không ? Có khi 1 hôm cháu tự sướng 3 lần có hôm 1 lần thì bị loãng tinh hay ít tinh không ạ? Cạo lông có bị ảnh hưởng gì với dương vật không ạ ! Mong Chuyên Gia Giúp Cháu .

Chào cháu!
Hiện nay theo như trong thư cháu nói thì kích thước dương vật của cháu khi cương đạt 12,5cm, khi xìu được 7cm thì nó hoàn toàn trong giới hạn bình thường cháu nhé. Theo các con số thống kê thì ở đàn ông Việt nam trong độ tuổi trưởng thành trung bình chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5 -8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm( 9,5- 13 cm). Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm, chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm. Đối với người Việt Nam dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm. Mà hiện nay cháu mới 15 tuổi nên có thể chưa hoàn tất quá trình dậy thì và dương vật có thể còn to hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên nếu trong tương lai mà "cậu nhỏ" không phát triển thêm thì cháu cũng yên tâm là chúng đang trong mức độ trung bình rồi chứ không phải quá nhỏ.
Thứ hai: Việc tinh hoàn sản xuất tinh trùng lặp đi lặp lại trong suốt quãng đời của người đàn ông, tức là tinh trùng luôn luôn được sản xuất thay mới liên tục, tinh trùng già tiêu đi,tinh trùng mới được sinh ra. Chứ không phải tinh trùng là thứ được dự trữ sẵn và xuất ra là mất đâu cháu. Vì thế cháu xuất tinh bao nhiêu lần cũng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cháu nhé. Tất nhiên khi cháu xuất tinh quá nhiều lần thì đương nhiên số lượng tinh trùng sẽ ít đi, nhưng nó sẽ được tạo mới ngay sau đó, nên không gây ra tình trạng tinh trùng loãng, tinh trùng ít. Tình trạng đó là bệnh lý của tinh hoàn, hoặc các cơ quan khác trong hệ sinh sản, nội tiết, chứ không phải do xuất tinh nhiều gây ra. Nhưng qua đây cũng nhắc nhở cháu là nếu cháu duy trì tần suất thủ dâm 1 ngày đến 3 lần thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới khả năng tình dục sau này cũng như có thể đối diện với nhiều nguy cơ với sức khỏe cũng như sinh hoạt của cháu hiện tại
Thứ ba, dù cháu cạo lông ở bất cứ đâu cũng không ảnh hưởng đến dương vật cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!