Bạn trai 2 tuần mới về một lần, làm sao để dễ có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bạn trai 2 tuần mới về một lần, làm sao để dễ có thai?
Con chào bác sỹ ạ. Bác sỹ cho con tư vấn chút ạ,tụi con chưa cưới nhưng muốn có e bé rồi mới cưới,bạn trai con và con bằng tuổi nhau 29t,bạn trai con là bộ đội cứ 2 tuần về 1 lần,bạn trai con về là quan hệ nay đã 6 tháng vẫn không có tin vui gì cả ạ,kinh nguyệt con rất đều đặn,tháng nào cũng 30 là có kinh,vậy bác sỹ cho con hỏi bạn trai con có bị yếu tinh trùng ko ạ,con cảm ơn bác sỹ tư vấn

Chào em!
Để có thai phụ thuộc rất nhiều yếu tố, từ chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng, thời gian quan hệ, và phụ thuộc vào các bộ phận trong hệ sinh dục của mình như vòi trứng, tử cung , cổ tử cung...Nếu bất cứ cơ quan nào có vấn đề bất thường cũng có thể gây ảnh hưởng, khiến việc có con không được dễ dàng. Các em quan hệ tình dục 2 tuần/lần, như thế là quá thưa, nếu thời điểm quan hệ không có trứng rụng thì cũng không thể có thai được. Trong trường hợp này chưa có dấu hiệu gì để nghi ngờ khả năng sinh sản của bạn trai em không tốt cả em ạ.
Vì thế nếu bây giờ hai em đang mong ngóng việc có em bé rồi, thì mình nên cùng nhau đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Khi thăm khám, bác sỹ sẽ tiến hành cho bạn trai em kiểm tra tinh dịch đồ, nội tiết tố, siêu âm tinh hoàn, để đánh giá khả năng sinh sản của anh ấy, nếu có bất thường sẽ được tư vấn điều trị. Về phía em thì em cũng sẽ được siêu âm, xét nghiệm nội tiết tố,...Nếu cả hai vợ chồng không có vấn đề gì bất thường thì bác sỹ có thể tư vấn cho em thực hiện siêu âm canh trứng để nắm bắt được thời gian trứng rụng, chủ động quan hệ sẽ dễ dàng có thai hơn.
Chúc hai em sớm có tin vui!